ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

เปิดตัว Suzuki Jimny เวอร์ชั่น 5 ประตู เตรียมขายทั่วโลก!

16 ม.ค. 2566 N/A views

เปิดตัวอย่างเป็นทางการแล้วสำหรับ Suzuki Jimny เวอร์ชั่น 5 ประตู รถอเนกประสงค์ยอดนิยมทั่วโลก ที่โดดเด่นด้วยความยาวที่เพิ่มขึ้น พร้อมพื้นที่สำหรับผู้โดยสารตอนหลัง และบรรทุกสัมภาระมากขึ้นสำหรับสายลุย

โดย Suzuki Jimny เวอร์ชั่น 5 ประตูนี้ ได้เปิดตัวที่งาน Auto Expo 2023 เมืองเดลี ประเทศอินเดีย พร้อมเตรียมจำหน่ายในตลาดโลก รวมถึงอินเดีย แอฟริกา และละตินอเมริกา

ภายนอก Suzuki Jimny 5 ประตู

มิติตัวถัง Suzuki Jimny 5 ประตู

  • ความยาว 3,985 มม.
  • ความกว้าง 1,645 มม.
  • ความสูง 1,720 มม.
  • ระยะฐานล้อ 2,590 มม.

ภายนอก Suzuki Jimny 5 ประตู

ภายนอกตัวรถนั้นมีกระจังหน้าแบบโครเมียมที่เป็นรูปทรงกล่องที่แตกต่าง ชุดไฟหน้ายังทรงกลม แต่ถ้าเป็นรุ่นบนจะเพิ่มไฟหน้าแบบ LED ไฟตัดหมอก ล้ออัลลอยขนาด 15 นิ้ว กันชนสีดำด้าน แต่ส่วนขยายบังโคลนและการออกแบบต่าง ๆ ยังคงคล้ายกับ Suzuki Jimny สามประตูที่เปิดตัวมาก่อนหน้านี้

มิติตัวถัง Suzuki Jimny 5 ประตู

ภายใน Suzuki Jimny 5 ประตู

แดชบอร์ดหน้ามาพร้อมหน้าจอสัมผัสขนาด 7 นิ้ว รองรับ Android Auto / Apple Carplay แบบไร้สาย พร้อมกล้องมองหลัง มีจำหน่ายด้วยกันในตลาดอินเดียกับสองรุ่นย่อย Alpha และ Zeta ถ้าเป็นรุ่นท็อปจะได้ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติ พวงมาลัยหุ้มหนัง ระบบควบคุมสภาพอากาศอัตโนมัติ หน้าจอกลาง 9 นิ้ว ของระบบสาระบันเทิง ระบบเสียง Arkamys พร้อมลำโพงสี่ตัว และมีอุปกรณ์มาตรฐานทั้งสองมาพร้อมกับถุงลมนิรภัยหกใบ

ภายใน Suzuki Jimny 5 ประตู

ส่วนระยะฐานล้อกว้างขึ้น ทำให้เพิ่มพื้นที่ห้องโดยสารได้มากขึ้น โดยเฉพาะเบาะหลังและสามารถบรรทุกสัมภาระได้มากขึ้น 208 ลิตร (7.3 ลูกบาศก์ฟุต) แต่ภายในห้องโดยสารส่วนอื่นการดีไซน์ยังคงเหมือนเดิม

บรรทุกสัมภาระ

ขุมพลัง Suzuki Jimny 5 ประตู

ขุมกำลังเครื่องยนต์มากับเครื่องยนต์เบนซินขนาด 1.5 ลิตร ให้กำลัง 103 แรงม้า (77 กิโลวัตต์ / 105 แรงม้า) และแรงบิด 134 นิวตันเมตร (99 ปอนด์-ฟุต) จับคู่กับเกียร์ธรรมดา 5 สปีด หรือเกียร์อัตโนมัติ 4 สปีด พร้อมระบบ AllGrip Pro AWD ของ Suzuki พร้อมเกียร์สโลว์เป็นมาตรฐาน

ขุมพลัง Suzuki Jimny 5 ประตู

ราคาการจัดจำหน่าย Suzuki Jimny 5 ประตู

ซึ่งในปีนี้ Suzuki Jimny รุ่นสามประตูก็คาดว่าจะได้รับการปรับโฉมในปีนี้ด้วย และรุ่นใหม่ Suzuki Jimny เวอร์ชั่น 5 ประตู นี้ ทาง Maruti Suzuki ยังไม่ได้ประกาศราคาจำหน่ายออกมา

ที่มา : Carscoops

เพื่อน ๆ สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ ได้ที่ Thaicarlover.com หรืออีกหนึ่งช่องทางง่ายๆ จากทางแฟนเพจ เพียงกด