ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

All-New Suzuki Swift เจเนอเรชันที่ 7 ขุมพลัง Mild-Hybrid 1.2 ลิตร

18 ธ.ค. 2566 N/A views

กลับมาให้หายคิดถึงกับ All-New Suzuki Swift เจเนอเรชันที่ 7 ที่ครั้งหนึ่งที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก สำหรับแฟนๆ ชาวไทย โดยครั้งนี้จะมาพร้อมกับ ขุมพลัง Mild-Hybrid 1.2 ลิตร มีให้เลือกทั้งเกียร์อัตโนมัติ CVT และเกียร์ธรรมดา 5 สปีด ซึ่งขณะนี้ถูกเปิดตัวอย่างเป็นทางการแล้วที่ยุโรป

All-new Suzuki SWIFT เจเนอเรชันที่ 7

ตัวถังยังคงเล็กกะทัดรัดเช่นเคย แต่ออกแบบ All-new Suzuki SWIFT เจเนอเรชันที่ 7 นี้ถูกปรับดีไซน์ใหม่หมดจด มีสีตัวถังให้เลือกถึง 13 สี ติดตั้งไฟหน้าแบบ LED พร้อมไฟส่องสว่างเวลากลางวันแบบ L-shaped และไฟท้าย LED ที่แปลกตาไปจากเดิมอย่างเห็นได้ชัด ส่วนตัวถังถูกออกแบบและปรับปรุงตามหลักอากาศพลศาสตร์ พร้อมสปอยเลอร์หลังคาเป็นอุปกรณ์มาตรฐาน ติดตั้งล้ออัลลอยขนาด 16 นิ้ว พร้อมยางที่ลดแรงเสียดทานลง 15%

All-new Suzuki SWIFT เจเนอเรชันที่ 7

All-new Suzuki SWIFT เจเนอเรชันที่ 7

ภายในห้องโดยสารของเวอร์ชันยุโรปถูกตกแต่งมาในสไตล์สปอร์ตด้วยโทนสีดำและเทาอ่อน มีเบาะนั่งทรงสปอร์ตโอบกระชับสรีระ เพิ่มเติมความบันเทิงด้วยการติดตั้งหน้าจอสัมผัสขนาด 9 นิ้ว รองรับการเชื่อมต่อ Apple CarPlay และ Android Auto แบบไร้สาย และห้องเก็บสัมภาระท้ายมีขนาดความจุ 265 ลิตร พร้อมทั้งลดความสูงของพื้นวางสัมภาระลง 11 มิลลิเมตร และลดความสูงของขอบประตูส่วนล่างลง 705 มิลลิเมตร

All-new Suzuki SWIFT เจเนอเรชันที่ 7

All-new Suzuki SWIFT เจเนอเรชันที่ 7

All-new Suzuki SWIFT ที่วางจำหน่ายในยุโรปยังมีการติดตั้งระบบความปลอดภัย Active Braking Support ที่เพิ่มเติมความสามารถในการตรวจจับรถที่เคลื่อนตัดหน้า โดยอาศัยกล้องและเรดาร์ในการตรวจจับผู้ใช้จักรยานและคนเดินถนนแม้ว่าจะเคลื่อนที่เข้ามาทางด้านข้างก็ตาม รวมถึงมีระบบ Adaptive Cruise Control (ACC) ทำงานคู่กับ Lane Keeping Assist ที่ช่วยให้รถอยู่กลางเลนเสมอขณะเปิดใช้งาน รวมถึงระบบช่วยขับขี่ Suzuki Safety Support ที่ประกอบไปด้วย ระบบเตือนจุดอับสายตา, ระบบเตือนการจราจรขณะถอย, ระบบเตือนเมื่อรถคันหน้าเคลื่อนตัว, กล้องแสดงภาพรอบคัน, ระบบเตือนเมื่อรถส่าย, ระบบปรับไฟสูงอัตโนมัติ เป็นต้น แต่สเปคไทยน่าจะถูกตัดทอนไปพอสมควร

All-new Suzuki SWIFT เจเนอเรชันที่ 7

All-new Suzuki SWIFT เจเนอเรชันที่ 7

ขุมพลังของ All-new Suzuki SWIFT เจเนอเรชันที่ 7 อยู่ที่การติดตั้งเครื่องยนต์เบนซิน 3 สูบ ขนาด 1.2 ลิตร Dualjet กำลังสูงสุด 83 แรงม้า ทำงานคู่กับระบบไมลด์ไฮบริด 12-volt SHVS ที่ช่วยสร้างกระแสไฟระหว่างการชะลอความเร็วกลับไปเก็บไว้ยังแบตเตอรี่ได้ อีกทั้งยังมีให้เลือกทั้งเกียร์ CVT และเกียร์ธรรมดา 5 สปีด รวมถึงสามารถติดตั้งระบบขับเคลื่อนสี่ล้อ ALLGRIP AUTO ที่สามารถส่งกำลังไปยังล้อคู่หลังโดยอัตโนมัติเพื่อเพิ่มการยึดเกาะถนนขณะเปียกลื่น