ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

เลิกลือ !? Tesla ประกาศรับชำระเงินด้วย Dogecoin

14 ม.ค. 2565 N/A views

Tesla กลับมาเขย่าวงการ Cryptocurrency อีกครั้ง ด้วยการประกาศรับชำระค่าสินค้ากลุ่ม Lifestyle หรือของสะสมด้วย Dogecoin เป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ โดยก่อนหน้านี้ เมื่อปี 2021 ทาง Tesla ได้เคยประกาศรับชำระสินค้าด้วย Bitcoin แต่ก็ได้ยกเลิกไป

Tesla-Doge

Dogecoin คืออะไร

Dogecoin คือสกุลเงินดิจิทัล Cryptocurrency สกุลเงินประเภทหนึ่ง สร้างขึ้นโดย แจ็คสัน พาล์มเมอร์ และ บิลลี มาร์คัส ได้รับความสนใจเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะปีที่มาผ่านมาจากการทวีตเชียร์จาก Elon Musk ตัวเหรียญถูกสร้างขึ้นมาเป็นสัญลักษณ์ของการล้อเลียน Bitcoin (Memes) ปัจจุบันมีราคาเหรียญอยู่ที่ 0.19$

Dogecoin

โดยล่าสุดวันนี้ Elon Musk ได้ทวีตว่า Tesla ผู้นำตลาดรถยนต์ไฟฟ้าอันดับ 1 ของโลก รับชำระด้วย Dogecoin กับสินค้ากลุ่มของสะสมเช่น รถ ATV สำหรับเด็ก (Cyberquad for Kids) ราคา 12,020 Doge , นกหวีด (Cyberwhistle) ราคา 300 Doge และหัวเข็มขัดสุดเท่ Giga Texas ราคา 835 DOGE

Tesla-Lifestyle

ซึ่งในขณะนี้สินค้า Dogecoin ได้ถูกขายหมดอย่างรวดเร็ว จะเหลือก็เพียงแต่หัวเข็มขัด Giga Texas เท่านั้นที่ยังสามารถซื้อได้ โดยคาดว่านักลงทุนคงจะแห่ซื้อเพื่อนำมาขายเก็งกำไรในภายหลัง เนื่องจากสินค้าดังกล่าวถือเป็น สินค้าล็อตแรกที่ Tesla รับชำระด้วย Dogecoin

ที่มา : Twitter

เพื่อน ๆ สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ ได้ที่ Thaicarlover.com หรืออีกหนึ่งช่องทางง่ายๆ จากทางแฟนเพจ เพียงกด