ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

รถสปอร์ตพลังไฟฟ้าที่.. เร็วที่สุดในโลก !? Tesla Roadster II

30 ม.ค. 2564 N/A views

จากกระแสข่าวสุดหนาหูเมื่อย้อนไปช่วงปลายปี 2017 บริษัท Tesla ได้เซอร์ไพรส์แฟนๆ ส่งท้ายปี ด้วยการเปิดตัวรถสปอร์ตไฟฟ้าอย่าง Tesla Roadster II พร้อมทั้งยังทิ้งท้ายเอาไว้ว่า รถรุ่นดังกล่าวจะเริ่มผลิตจริงในปี 2021 ซึ่งก็คือปีนี้นี่เอง

และปีนี้ก็เซอร์ไพรส์สะเทือนวงการยานยนต์จริงๆ เพราะ Tesla Roadster II ล่าสุดได้เปิดให้แฟนๆ ทั่วโลกได้สั่งจองเป็นเจ้าของกันแล้ว

Tesla Roadster II

ขุมพลัง Tesla Roadster II

ถูกขับเคลื่อนด้วยมอเตอร์ไฟฟ้าถึง 3 ตัว (ส่งกำลังที่เพลาหลัง 2 ตัว และเพลาหน้าอีก 1 ตัว)

– แรงบิดที่ล้อ 10,000 นิวตัน-เมตร

– อัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. : 1.9 วินาที

– อัตราเร่ง 0-160 กม./ชม. : 4.2 วินาที

– ทำเวลาควอเตอร์ไมล์: 8.8 วินาที

– ความเร็วสูงสุด: มากกว่า 402 กม./ชม.

แบตเตอรี่ Tesla Roadster II

แบตเตอรี่ Tesla Roadster II

สำหรับแหล่งพลังงาน Tesla Roadster 2 มาพร้อมแบตเตอรี่ความจุ 200 kWh ถือว่ามากกว่ารถยนต์ไฟฟ้ารุ่นดังของค่ายอย่าง Model 3 เกือบ 3 เท่าตัวเลยทีเดียว (Model 3 เวอร์ชั่นล่าสุดความจุอยู่ที่ 75 kWh) รถยะทางสูงสุดต่อการชาร์จ 1 ครั้งอยู่ที่ 620 ไมล์ หรือประมาณ 997 กิโลเมตร เลยทีเดียว

ตัวถังและภายใน Tesla Roadster II

ตัวถังและภายใน Tesla Roadster II

Tesla Roadster II Tesla Roadster 2 ยังคงใช้ตัวถังในสไตล์เดิมคือคูเป้ 2 ประตู รองรับผู้โดยสารได้สูงสุด 4 ที่นั่ง พร้อมเพิ่มฟังก์ชั่นสำหรับคนชอบเสพธรรมชาติ อย่างหลังคาเปิดประทุนเข้าไปด้วย

พวงมาลัยดีไซน์ใหม่

และรุ่นตัวถังโรดสเตอร์เปิดประทุน ซึ่งทั้ง 2 เวอร์ชั่นจะมาในดีไซน์สปอร์ตหรู แต่เร้าใจ ตามแบบฉบับของ Tesla รวมถึงอีกจุดที่โดดเด่นคือ พวงมาลัยดีไซน์ใหม่ที่ดูเหมือนมาจากโลกอนาคตกันเลยทีเดียว

ราคา Tesla Roadster II

ราคา Tesla Roadster II

สำหรับ Tesla Roadster II ได้เปิดราคาจำหน่าย และเปิดให้แฟนๆ ได้จับจองเป็นเจ้าของกันแล้ววันนี้ โดยมีราคาจำหน่ายเริ่มต้นที่ $200,000 ดอลลาร์สหรัฐฯ หรือ คิดเป็นเงินไทยประมาณ 6 ล้านบาท สำหรับรุ่น Roadster (เปิดประทุน)

ส่วนรุ่น Founders Series ราคา $250,000 ดอลลาร์สหรัฐฯ หรือ คิดเป็นเงินไทยประมาณ 7.48 ล้านบาท (แต่มีเงื่อนไข) ซึ่ง 1,000 คนแรกที่จองถึงจะมีสิทธิ์ซื้อรุ่นนี้เท่านั้น โดยเปิดให้จองสิทธิ์ในราคา $50,000 ดอลลาร์สหรัฐฯ หรือคิดเป็นเงินไทยประมาณ 1.5 ล้านบาท ใครที่สนใจก็ลองไปจับจองกันสักคันทั้งสวยทั้งประหยัดแบบนี้ไม่ควรพลาด

เพื่อน ๆ สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ ได้ที่ Thaicarlover.com หรืออีกหนึ่งช่องทางง่ายๆ จากทางแฟนเพจ เพียงกด