ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

TF-X รถไฮบริด บินได้ โดย Terrafugia

6 ก.ค. 2556 N/A views

สร้างความตื่นตาตื่นใจอีกแล้ว สำหรับรถยนต์บินได้  แค่ได้ฟังทุกคนก็คงจะสงสัยและสร้างความแปลงใจไม่น้อย แต่ล่าสุด Terrafugia บริษัทผู้ผลิต “อากาศยานยนต์” ได้มีการเปิดเผย  Concept Car ข้อมูลชุดแรกของ “TF-X” รถไฮบริดบินได้ซึ่งอาจจะมีขึ้นในอนาคต

TF-X

TF-X

เจ้า TF-X จะเป็นยานยนต์ขุมพลังไฮบริดไฟฟ้า ที่มาพร้อมกับเทคโนโลยีสุดล้ำสมัย ซึ่งเป็นไฮบริดไฟฟ้าที่บินขึ้น-ลงในแนวดิ่ง โดยการใช้ระบบควบคุมการบินด้วยไฟฟ้าหรือ fly-by-wire ซึ่งการขับขี่เจ้า TF-X นั้นไม่ยากอย่างที่คิดเพราะผู้ขับสามารถเรียนรู้วิธีใช้งาน TF-X ภายในเวลาเพียงแค่ห้าชั่วโมง ซึ่งไม่ต่างจากรถยนต์ทั่วไปเลยก็ว่าได้

TF-X

TF-X

ส่วนในเรื่องขุนพลังของเจ้า TF-X นั้นจะมาพร้อมกับเครื่องยนต์ที่ผลิตแรงม้า 300 ตัว พร้อมมอเตอร์ไฟฟ้า 600 แรงม้า ความเร็วสูงสุดในอากาศคาดว่าจะไปได้ถึง 322 กม./ชม.ด้วยระยะทางขับขี่สูงสุด 805 กม.

TF-X

TF-X

สำหรับในเรื่องของความปลอยภัยนั้น ไม่ต้องกังวลแต่อย่างใดเพราะ TF-X จะควบคู่กับระบบความปลอดภัยที่ได้มาตรฐาน ถ้าท่านใดสนใจอยากจะจับจองเป็นเจ้าของ TF-X คงต้องอดใจรอกันอีกนิดนะค่ะ เพราะ TF-X ยังอยู่ระหว่างการพัฒนา ส่วนในเรื่องของราคายังไม่มีการเปิดเผยอย่างเป็นทางการค่ะ

อย่าพลาดนวัตกรรมยานยนต์ใหม่ๆ ที่น่าสนใจ รถใหม่ 2013 ทั้งภายในประเทศและต่างประเทศ การจัดแสดงรถยนต์ในงาน Motor Expo 2013 (มอเตอร์เอ็กซ์โป 2013) และการจัดแสดงรถยนต์ในงานต่างๆ ได้ที่ Thaicarlover.com นะค่ะ