ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

Toyota ป้องกันแชมป์ Le Mans ด้วยนักแข่งชุดเดิม

18 มิ.ย. 2562 N/A views

และแล้ว 24 Hours of Le Mans 2019 ได้จบลงไปอย่างเป็นทางการ และปีนี้ทีม Toyota สามารถคว้าชัยในรายการนี้ด้วยรถแข่งที่ถูกขับโดย Fernando Alonso, Sebastien Buemi และ Kazuki Nakajima และเช่นเดียวกันกับปีก่อน โตโยต้าคือผู้ผลิตรถยนต์เจ้าเดียวที่ส่งรถเข้าไปแข่งขันในคลาส LMP1 และยังเป็นการคว้าชัยเหนือทีมแข่งของตัวเองไปอย่างหวุดหวิด

Toyota-คว้าแชมป์-Le-Mans-10

ก่อนการแข่งขัน Toyota TS050 Hybrid หมายเลข 7 ซึ่งถูกขับโดย Mike Conway, Kamui Kobayashi และ Jose Maria Lopez เริ่มต้นด้วยตำแหน่งที่ 1 (Pole Position) พร้อมกับขึ้นเป็นผู้นำเกือบตลอดการแข่งขัน อย่างไรก็ตามเพียง 1 ชั่วโมงก่อนจบการแข่งขันทีมประสบปัญหายางรั่ว (ตามวีดิโอด้านล่าง)

จากเหตุการณ์นั้นทำให้รถแข่งหมายเลข 8 ของ Alonso, Buemi และ Nakajima คว้าชัยไปครองอีกหนึ่งสมัย ด้วยขัยชนะในรายการ Le Mans ครั้งนี้ทำให้ทั้ง 3 คนได้แชมป์ FIA World Endurance Championship ไปอีกด้วย

Alonso กล่าวว่า “มันเป็นโชคที่ทำให้เราได้รับรางวัล และเราจะรับมันไปเพราะมอเตอร์สปอร์ตเป็นแบบนั้น ผมหวังว่าในปีหน้าพวกเขา (หมายเลข 7) จะได้รับชัยชนะ”

Toyota-คว้าแชมป์-Le-Mans-1

Toyota-คว้าแชมป์-Le-Mans-6

Toyota ทวิตหลังการแข่งขันว่า “การแข่งขันจบอย่างน่าทึ่ง และไม่คาดคิด แต่มันก็เป็นหนึ่งในสองของ Toyota เรารู้สึกเสียใจเป็นอย่างมากกับรถแข่งหมายเลข 7 แต่ก็แสดงความยินดีเป็นอย่างยิ่งกับแชมป์โลก @FIAWEC World Champions และแชมป์ Le Mans อีกสมัย

Toyota-คว้าแชมป์-Le-Mans-5

Toyota-คว้าแชมป์-Le-Mans-7

ชัยชนะของ Alonso ที่ Le Mans เกิดขึ้นเพียงไม่กี่สัปดาห์หลังที่จากเขา และทีม McLaren ของตัวเองล้มเหลวไม่ผ่านรอบคัดเลือกในรายการ Indy 500 อย่างไม่น่าเชื่อ

Toyota-คว้าแชมป์-Le-Mans-8

Toyota-คว้าแชมป์-Le-Mans-3

ในฤดูกาลหน้านักแข่งชาวสเปน ได้บอกลาทีม Toyota และหน้าตำแหน่งนี้จะถูกแทนที่โดยอดีตนักแข่งรถสูตรหนึ่งอย่าง Brendon Hartley ส่วนปีหน้า Alonso จะมุ่งเน้นไปในซีรีย์การแข่งอื่น ๆ ซึ่งอาจรวมถึงดาการ์ แรลลี

Toyota-คว้าแชมป์-Le-Mans-2

Toyota-คว้าแชมป์-Le-Mans-9

เพื่อน ๆ สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ ได้ที่ Thaicarlover.com หรืออีกหนึ่งช่องทางง่ายๆ จากทางแฟนเพจ เพียงกด