ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

Toyota เผยซัพพอร์ตโครงการพัฒนารถบินได้ !!

16 พ.ค. 2560 N/A views

โตโยต้า (Toyota) โดดเข้าร่วมวงรถบินได้ ด้วยงบซัพพอร์ตโครงการนี้กว่า 42.5 ล้านเยน หรือราว ๆ $374,090 ซึ่งน่าจะเผยโฉมกันให้เห็นได้ในอีกสามปีข้างหน้า

Toyota Development Of A Flying Car

Toyota Development Of A Flying Car

จากข่าวที่สื่อต่างประเทศรายงานว่าโตโยต้าได้ออกเงินซัตพอร์ตโครงการพัฒนารถบินได้โดยใช้ชื่อว่า Cartivator ซึ่งถ้าเป็นไปตามแผนที่วางไว้ละก็เราอาจจะได้เห็นตัวต้นแบบกันปลายปี ค.ศ.2018 หรือถ้ามันสำเร็จร้อยเปอร์เซ็นแล้วทางโตโยต้าก็มีแผนจะให้รถบินได้นี้เป็นตัวจุดคบเพลิงงานโฮลิมปิกปี ค.ศ.2020 ที่จะจัดขึ้น ณ ประเทศญี่ปุ่นอีกด้วย

รายละเอียดของรถบินได้ที่รับการซัพพอร์ตจากโตโยต้านี้ยังไม่ครบถ้วนเพราะยังอยู่ในระหว่างการดีไซน์แต่ที่แน่ ๆ มันจะมาพร้อมความยาว 2.9 เมตร กว้าง 1.3 เมตร และสูง 1.1 เมตร อย่างไรก็ดีในภาพการดีไซน์ที่เราเห็นนี้ยังคงไม่เสร็จสิ้น แต่มีจุดสังเกตได้ว่าจะเป็นรถ 3 ล้อ และมี 4 ใบพัด โดยทางโตโยต้าบอกว่าสามารถบินได้ด้วยความเร็วสูงถึง 150 กิโลเมตรต่อชั่วโมงเลยทีเดียว

Toyota Development Of A Flying Car

ถึงแม้โครงการรถบินได้ที่สนับสนุนโดยโตโยต้านี้จะยังไม่ใหญ่โตเหมือนกับโรงงานสร้างรถยนต์ แต่มันก็พอจะกระตุ้นความสนใจให้กับนักพัฒนามากมายทั่วโลก ไม่แน่ว่าในอนาคตอันใกล้นี้เราอาจจะได้ใช้รถบินได้กันเร็วขึ้น

เพื่อน ๆ สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ รวมถึงสาระดี ๆ เกี่ยวกับการดูแลและขับขี่รถอย่างปลอดภัย การจัดแสดงรถยนต์อื่น ๆ ได้ที่ Thaicarlover ครับ

Photo : carscoops