ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

Toyota แยกทาง Isuzu พร้อมขายหุ้นคืนกว่า 2 หมื่นล้านบาท !!!

9 ส.ค. 2561 N/A views

ในเดือนพฤศจิกายน 2006 Toyota และ Isuzu ได้ลงนามในข้อตกลงพื้นฐานเพื่อมุ่งเน้นการวิจัย และพัฒนา การสร้างเครื่องยนต์ดีเซล การควบคุมการปล่อยมลพิษ และเทคโนโลยีด้านสิ่งแวดล้อมอื่น ๆ โดยการจับมือในครั้งนั้นโตโยต้าได้หุ้นจากเพื่อนร่วมชาติไป 5.89%

Toyota Tundra _2

Toyota Tundra

ตอนนี้ Toyota และ Isuzu ได้ตกลงที่จะยุติการร่วมมือโดยทางโตโยต้าจะขายหุ้นทั้งหมดในอนาคตอันใกล้นี้ ส่วนมูลค่าของหุ้นจำนวนดังกล่าวคาดว่าจะสูงกว่า 2 หมื่นล้าน

Toyota Tundra _3

Toyota Tundra

แม้ว่าจะแยกทางกัน แต่ทั้งบริษัททั้งสองเผยว่าพวกเขายังคงตั้งใจที่จะรักษาความสัมพันธ์อันดีระหว่างกันผ่านโครงการที่เกี่ยวข้องกับเทคโนโลยีขั้นพื้นฐานซึ่งกำลังดำเนินการอยู่ และในอนาคตการร่วมมือยังคงเปิดกว้างอยู่

Toyota Tundra _1

Toyota Tundra

Toyota แถลงการณ์ว่า “สภาพแวดล้อมของตลาดเกิดการเปลี่ยนแปลงทำให้บริษัทตัดสินใจที่จะระงับโครงการเดิมบางส่วน Toyota และ Isuzu ได้ตกลงทบทวนความสัมพันธ์ด้านเงินทุน โดยพิจารณาจากสถานการณ์ทางธุรกิจในปัจจุบัน “”

Isuzu D-Max_1

Isuzu D-Max

การมาถึงของรถพลังงานไฟฟ้าทำให้บางโครงการของเครื่องยนต์ดีเซลสิ้นสุดลงไป โดยโตโยต้าจะหันไปมุ่งเน้นการพัฒนาเทคโนโลยีรถเชิงพาณิชย์รุ่นใหม่ ๆ กับ Hino Motors ซึ่งเป็น 1 ใน 16 บริษัทของ Toyota Group

Isuzu D-Max_3

Isuzu D-Max

Isuzu D-Max_2

Isuzu D-Max

ทั้งสองบริษัทกล่าวว่า อุตสาหกรรมยานยนต์กำลังเผชิญกับ “การเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ในรอบศตวรรษ” แต่พวกเขายังคงจะพยายามที่จะปรับปรุงขีดความสามารถสำหรับการแข่งขันในตลาดรถเชิงพาณิชย์ และรถยนต์นั่งส่วนบุคคล

Toyota แยกทาง Isuzu

เพื่อน ๆ สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ ได้ที่ Thaicarlover.com หรืออีกหนึ่งช่องทางง่ายๆ จากทางแฟนเพจ เพียงกด