ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

ช้าแต่ชัวร์ ! Toyota เปิดตัวรถพลังไฟฟ้าปี 2022

29 ก.ค. 2560 N/A views

มาช้าแต่ชัวร์เมื่อ Toyota จะเปิดตัวรถพลังงานไฟฟ้าเต็มรูปแบบ พร้อมแบตเตอรี่เทคโนโลยีขั้นสูง เตรียมเปิดตัวตามค่ายอื่นๆ ภายในปี 2022 !!

Toyota Prius Prime Plug-in Hybrid 2017

Toyota Prius Prime Plug-in Hybrid 2017

Toyota

หนังสือพิมพ์ The Chunichi Shimbun ของญี่ปุ่นรายงานว่าโตโยต้าจะเลือกใช้แบตเตอรี่แบบโซลิค-สเตท ที่่มีจุดเด่นด้านการประจุพลังงานไฟฟ้าอย่างรวดเร็ว และยังจะพัฒนาระยะทางการขับให้ไกลยิ่งขึ้นไปอีกเมื่อเทียบกับรถค่ายอื่น โดยกำลังอยู่ในขั้นเตรียมความพร้อมที่จะเปิดตัวสู่ตลาดญี่ปุ่นเป็นครั้งแรกในปี 2022 แต่อย่างไรก็ตาม ทางโฆษกของโตโยต้ายังไม่มีการออกมาให้ความเห็นถึงข่าวนี้

ก่อนหน้านี้ โตโยต้าไม่เคยมีการสนับสนุนรถพลังงานไฟฟ้า แต่จะเน้นไปทางด้านการพัฒนารถไฮโดรเจนฟิวเซล อย่างไรก็ตาม ในช่วงหลายเดือนที่ผ่านมา ทางค่ายก็ได้มีการประกาศสนับสนุน และเดินหน้าพัฒนาทั้งสองสิ่งนี้ไปคู่กัน โดยให้เหตผลว่า เทรนด์ของตลาดรถยนต์มุ่งเน้นไปที่การพัฒนารถพลังไฟฟ้ามากขึ้น

Toyota Prius Prime Plug-in Hybrid 2017

Toyota Prius Prime Plug-in Hybrid 2017

อย่างไรก็ตาม หากมีการใช้แบตเตอรี่แบบโซลิด-สเตทจริง แบตเตอรี่แบบเก่าอย่างลิเที่ยม-ไอออน อาจจะถึงการสูญพันธ์ไปจากอุตสาหกรรมการผลิตยานยนต์เลยทีเดียว เนื่องจากแบตเตอรี่โซลิด-สเตทนั้นเหนือกว่าลิเทียม-ไอออนในทุกด้าน ไม่ว่าจะเป็นความหนาแน่นของพลังงาน หรือการชาร์ตไฟฟ้า อีกทั้งยังมีความปลอดภัยมากกว่าอีกด้วย

By เมล์เครื่อง