ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

Toyota จะทดลองรถกระบะไฟฟ้าทำเป็นแท็กซี่ปีหน้า !?

5 พ.ย. 2566 N/A views

Toyota ได้เผยโฉมรถ Concept EV มากมายในช่วงสองปีที่ผ่านมา แต่ปัจจุบันมีรถที่เป็น EV เพียงไม่กี่คัน ได้แก่ bZ4X, bZ3 และ Lexus RZ และ UX 300e แต่อีกไม่นานจะมีการเพิ่มรถพลังงานไฟฟ้าในประเทศไทย ในจํานวนจํากัด

Toyota-รถกระบะไฟฟ้า

แต่สิ่งที่น่าสนใจคือ โตโยต้ากำลังเตรียมที่จะเพิ่ม EV รุ่นใหม่ในประเทศไทย ซึ่งจะเป็นรถกระบะพลังงานไฟฟ้า ซึ่งเป็นประเภทของรถยนต์ที่ได้รับความนิยมสูงสุดในประเทศไทย Pras Ganesh รองประธานบริหารของ Toyota Daihatsu Engineering & Manufacturing เปิดเผยกับ Reuters ว่า โตโยต้ากำลังวางแผนที่จะเริ่มการทดสอบ EV กระบะใหม่ในปีหน้า และจะใช้เป็นรถแท็กซี่ในพัทยา

นอกจากนี้ โตโยต้ายังได้เพิ่มขีดความสามารถด้านการวิจัย และพัฒนายานยนต์ไฟฟ้าในประเทศไทย ซึ่งเป็นหนึ่งในห้าศูนย์วิจัย และพัฒนาระดับโลกของโตโยต้า

Toyota-รถกระบะไฟฟ้า-Interior

โตโยต้าไม่ได้เปิดเผยว่า EV กระบะคันไหนที่จะถูกส่งมาทดสอบในประเทศไทย แต่คาดว่าอาจจะเป็น Hilux Revo BEV Concept หรือ IMV 0 ซึ่งเป็น Concept EV กระบะของโตโยต้าที่เคยแสดงให้ชมในปีก่อน

การขายรถยนต์ไฟฟ้าไฮลักซ์และ/หรือไอเอ็มวีในประเทศไทยจะช่วยให้โตโยต้าสามารถรับมือกับการแข่งขันของจีนในตลาดเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ได้ดีมากยิ่งขึ้น โตโยต้าเปิดตัว bZ4X เมื่อปีที่แล้วในประเทศไทย แต่รถเอสยูวีไฟฟ้ามีคู่แข่งที่มีประสิทธิภาพเหนือกว่าในตลาดอย่าง BYD และ Great Wall Motor

นอกจากนี้ เมื่อเดือนที่แล้ว Toyota ได้นำ Hilux Revo ไปยังออสเตรเลีย เพื่อทําการทดสอบเพิ่มเติม และรับข้อมูลจากลูกค้าจํานวนมากในประเทศ สิ่งนี้บ่งชี้ว่าโตโยต้ากําลังพิจารณาให้ออสเตรเลียเป็นตลาดสําหรับ Revo ขุมพลังไฟฟ้า

ที่มา : Reuters