ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

Toyota เปิดตัวไฮเปอร์คาร์แห่งอนาคตในงานฉลองถ้วยเลอม็อง

19 มิ.ย. 2561 N/A views

Toyota ได้ชัยชนะครั้งแรกในรายการ 24 Hours of Le Mans 2018 และในโอกาสนี้ทางผู้ผลิตชาวญี่ปุ่นได้เปิดตัวคอนเซ็ปต์ Toyota GR Super Sport เพื่อเฉลิมฉลองรางวัลดังกล่าว พร้อมทั้งยืนยันว่ามันกำลังอยู่ในขั้นตอนการพัฒนา

คอนเซ็ปต์-Toyota GR Super Sport _7

Toyota GR Super Sport เปิดตัวครั้งแรกที่งาน Tokyo Auto Salon 2018 โดยคอนเซ็ปต์คาร์รุ่นนี้มีความใกล้เคียงกับรถที่ใช้แข่งในสนาม Le Mans แต่จะมาในเวอร์ชั่นโรดคาร์ อีกทั้งยังมาพร้อมเครื่องยนต์ไฮบริด ทวินเทอร์โบ V6 จาก Toyota TS050 Hybrid ซึ่งเป็นรถแข่งประเภท LMP1 ที่ได้รับชัยชนะในรายการดังกล่าว ด้วยกำลังรวม 1,000 แรงม้า

คอนเซ็ปต์-Toyota GR Super Sport _6

ทีม Toyota Gazoo Racing ฉลองชัย

ผู้ผลิตรถยนต์จากแดนปลาดิบยืนยันว่า “การพัฒนารถซูเปอร์สปอร์ตเจเนอเรชั่นต่อไปของโตโยต้าได้เริ่มขึ้นแล้ว มันจะมาพร้อมระบบไฮบริด และเทคโนโลยีประหยัดน้ำมันที่ได้ทีม TGR WEC มาทดสอบ และปรับแต่งมาเป็นเวลากว่า 6 ปี และยังมีการนำเสนอแพ็กเกจที่ยอดเยี่ยมอีกด้วย”

คอนเซ็ปต์-Toyota GR Super Sport _3

แม้จะไม่ได้รับการยืนยันในทันทีว่าคอนเซ็ปต์คาร์ดังกล่าวจะถูกนำไปผลิตหรือไม่ แค่การประกาศดังกล่าวถือว่าเป็นผลดีการสร้างซูเปอร์คาร์ในอนาคต และการแข่งขันเลอม็อง ในครั้งหน้า

คอนเซ็ปต์-Toyota GR Super Sport _5

เมื่อการพัฒนาเสร็จสิ้น พร้อมกับได้รับการผลิต มันจะกลายเป็นไฮเปอร์คาร์ หรือไม่ก็ซูเปอร์คาร์รุ่นแรกของโตโยต้านับตั้งแต่ Lexus LFA ที่ได้หยุดผลิตไปในปี 2012 โดยมันมาพร้อมกับเครื่องยนต์ N/A ขนาด 4.8 ลิตร V10 วางหน้า ใขณะที่ Toyota GR Super Sport จะมาพร้อมกับเครื่องไฮบริดวางกลาง

คอนเซ็ปต์-Toyota GR Super Sport _4

คอนเซ็ปต์-Toyota GR Super Sport

เพื่อน ๆ สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ ได้ที่ Thaicarlover.com หรืออีกหนึ่งช่องทางง่ายๆ จากทางแฟนเพจ เพียงกด