ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

เตรียมปล่อยตัว !! Toyota 86 เวอร์ชั่นอัพเกรดเป็น GR 86

27 ก.พ. 2563 N/A views

หลายกระแสกำลังเป็นที่ฮือฮาหลังจากที่ ทราบกันดีว่ายอดขายของ Toyota GT86 และ Subaru BRZ ไม่ได้เป็นไปตามเป้ามากนัก แต่ก็ยังได้รับการยืนยันมาแล้วว่า จะผลิตรุ่นถัดไปอย่างแน่นอน อีกทั้งยังจับมือกันผลิตเช่นเคย

Toyota GR 86

และทาง Toyota เองอาจเปลี่ยนชื่อจาก GT86 เป็น Toyota GR86 (โตโยต้า จีอาร์86) แทน เพื่อให้สอดคล้องกับรถตัวแรงของค่าย และจะเป็นโฉมแรกที่พัฒนาขึ้นด้วยทีมงาน Gazoo Racing โดยมีการดูแลอย่างใกล้ชิดจากนาย Akio Toyoda ประธานใหญ่ของค่ายโตโยต้า

โดยก่อนหน้านี้ Toyota ได้มีการเผยโฉมตระกูล GR ออกมาให้ได้ฮือฮากัน อย่างเจ้า Toyota Yaris GR และ Supra GR

อ่านเพิ่มเติม : สเปค.. Toyota Yaris GR ใหม่ แบบจัดเต็ม!

Toyota จับมือ Subaru

อีกทั้งยังอาจใช้ Platform แบบ TNGA แตกต่างจากรุ่นปัจจุบันที่ใช้ Platform ของ Subaru เนื่องจากโครงสร้างใหม่ของ Subaru ล้วนแต่เหมาะกับรถยนต์ขับเคลื่อนสี่ล้อ ไม่ใช่ขับเคลื่อนล้อหลังตามแบบของ GT86 และ BRZ

ปรับเครื่องยนต์ Toyota GR 86

ส่วนการผลิตเครื่องยนต์ยังเป็นความรับผิดชอบของ Subaru โดยมีรายงานว่าอาจยุติการใช้เครื่องยนต์ Boxer ขนาด 2.0 ลิตร และ เพิ่มขนาดเป็น 2.4 ลิตร เทอร์โบ โดยยกมาจาก Ascent, Legacy และ Outback กำลังสูงสุดจึงไม่น่าต่ำกว่า 255 แรงม้า แน่นอน เพราะในรุ่นปัจจุบันคือ 200 แรงม้า

ภายในของ Toyota GT86

ภายในของ Toyota GT86 และ Subaru BRZ เป็นอีกสิ่งที่จะได้รับการปรับปรุงเช่นกัน เนื่องจากรุ่นปัจจุบันถูกวิจารณ์เรื่องลูกเล่นน้อย และวัสดุตกแต่งดูธรรมดาเกินไป ส่งผลให้งานตกแต่งภายในของรุ่นถัดไป ต้องดูดีขึ้น วัสดุดีขึ้นแต่จะปรับไปในทิศทางไหนอาจต้องรอติดตาม

รอปล่อยตัว Toyota GR 86

ส่วนกำหนดการอาจจะยังไม่แน่ชัดว่าจะปล่อยในปี 2021 หรือ 2022 งานนี้คนรักรถอาจต้องรอกันอีกนิดเปิดตัวเมื่อไหร่เราจะรีบนำมาให้ชมกันอย่างแน่นอน

Toyota-GR86

ที่มา : Carscoops

เพื่อน ๆ สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ ได้ที่ Thaicarlover.com หรืออีกหนึ่งช่องทางง่ายๆ จากทางแฟนเพจ เพียงกด