ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

Toyota Aygo X Prologue ใหม่ เตรียมวางขายปี 2022

19 มี.ค. 2564 N/A views

Toyota Aygo เป็นรถยนต์ขนาด A-Segment ที่ได้รับความนิยมในยุโรป ตั้งแต่เปิดตัวในปี 2005 ต่อมา ED² หรือ ชื่อเรียกศูนย์ออกแบบของ Toyota ในยุโรป ได้รับโจทย์มาให้สร้างความท้าทายใหม่นำไปสู่การถือกำเนิดของรถยนต์ต้นแบบ Toyota Aygo X Prologue ที่มาพร้อมกับดีไซน์ล้ำสมัย

Toyota Aygo X Prologue

โดยล่าสุดได้มีการเผยภาพและข้อมูลรถต้นแบบของ New Toyota Aygo X prologue ซึ่งจะมาในรูปแบบของ Crossover ขนาด A-segment และคาดว่าจะมาแทนที่ Toyota Aygo ที่จำหน่ายอยู่ในปัจจุบัน และอาจจะเป็นโมเดลต้นแบบของรถยนต์นั่งขนาดเล็กหรือ City Car ของค่ายในอนาคตหลังจากนี้ด้วย

Toyota Aygo X prologue 5 ประตู

Toyota Aygo X prologue มาพร้อมตัวถัง Crossover 5 ประตู โดดเด่นด้วยเส้นสายตัวถังบิดพลิ้วตลอดลำ เสริมด้วยการใช้สีแดงสด Sparkling Chili Red ตัดกับสีดำรอบคัน  พร้อมล้ออัลลอยขนาด 19 นิ้ว ซึ่งในรุ่นที่วางจำหน่ายจริงอาจจะมีขนาดเล็กลงกว่าเดิม

ไฟหน้าและไฟท้ายเป็นแบบ LED

ส่วนไฟหน้าและไฟท้ายเป็นแบบ LED ไม่มีใครเหมือนกับทรงตัว U ที่เชื่อมต่อหากันตลอดแนว ไฟตัดหมอกรูปทรงหกเหลี่ยม ส่วนมือเปิดประตูเป็นแบบฝังลงตัวถัง และจะยกระดับขึ้นมาเมื่อใช้งาน

กำหนดจำหน่ายปี 2022

แต่สำหรับห้องโดยสารและขุมพลังยังไม่มีข้อมูลมาให้อย่างเป็นทางการ มีแค่รายงานว่าอาจจะใช้ เครื่องยนต์เบนซินความจุต่ำในเวอร์ชั่นผลิตจริง เพื่อควบคุมราคาจำหน่าย platform ที่ใช้เป็นแบบ GA-B เช่นเดียวกับที่ใช้ใน Yaris หรือ Aygo รุ่นปัจจุบันในยุโรป ส่วนกำหนดการเปิดตัวคาดว่า อยู่ระหว่างปลายปีนี้ถึงกลางปี 2022

เพื่อน ๆ สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ ได้ที่ Thaicarlover.com หรืออีกหนึ่งช่องทางง่ายๆ จากทางแฟนเพจ เพียงกด