ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

Toyota bZ3 ซีดานพลังไฟฟ้า เทคโนโลยี BYD !?

2 ก.ย. 2565 N/A views

Toyota bZ3 เป็นรถซีดานขุมพลังไฟฟ้าใหม่ โดยจะเปิดตัวในจีนช่วงปลายไตรมาสที่ 4 ซึ่ง bZ3 เป็นรุ่นเวอร์ชั่นผลิตจริงของรถต้นแบบ bZ SDN 2021 ด้านหน้ามีกลิ่นอายของ Toyota 86

toyota-bz3-4-1068x715

มิติตัวถัง

  • ความยาว 4,725 มม.
  • ความกว้าง 1,835 มม.
  • ความสูง 1,475 มม.
  • ระยะฐานล้อ 2,880 มม.

โตโยต้ายึดมั่นในรถไฮบริดมานานจนพลาดโอกาสในตลาด EV ประเทศจีน ที่แย่กว่านั้นคือ รถไฮบริดส่วนใหญ่ของโตโยต้าเป็น HEV แทนที่จะเป็น PHEV ซซึ่งในจีน จะมีเพียง EV, PHEV และ FCEV เท่านั้นที่จะถูกนับเป็นยานพาหนะพลังงานใหม่ (NEV) และมีสิทธิ์ได้รับเงินอุดหนุนต่างๆ

toyota-bz-sdn

Toyota bz SDN

ดังนั้น เพื่อเข้าสู่ตลาด EV ในจีนอย่างรวดเร็ว โตโยต้าจึงซื้อเทคโนโลยีจากที่อื่น โดยเมื่อต้นปีที่ผ่านมา โตโยต้าได้เปิดตัว bZ4X ซึ่งผลิตโดย GAC-Toyota ซึ่งใช้มอเตอร์ไฟฟ้าของ GAC

toyota-bz3-3-1068x606

สำหรับ bZ3 โตโยต้ามองไปที่ BYD ซึ่งบริษัท Fudi Industrial เป็นบริษัทในเครือของ BYD ขายเทคโนโลยี EV ให้กับผู้ผลิตรถยนต์รายต่างๆ อย่างไรก็ตาม แพลตฟอร์มดังกล่าวจะใช้สถาปัตยกรรม e-TNGA ของโตโยต้าเอง

toyota-bz3-2

Toyota bZ3 ใช้ชุดแบตเตอรี่ BYD Blade LFP แต่ยังไม่ทราบขนาดของแบตเตอรี่ ตัวรถขับเคลื่อนล้อหลัง โดยมาพร้อมขุมพลัง 183 แรงม้า ในรุ่นพื้นฐาน และ 244 แรงม้าในรุ่นท็อป ความเร็วสูงสุดถูกจำกัดไว้ที่ 160 กม./ชม. ทั้งสองรุ่น

ที่มา : Carnewschina

เพื่อน ๆ สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ ได้ที่ Thaicarlover.com หรืออีกหนึ่งช่องทางง่ายๆ จากทางแฟนเพจ เพียงกด