ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

Toyota Fortuner ชนท้ายรถเสียกระแทกคนตกทางด่วนเสียชีวิต

3 ก.ย. 2561 N/A views

อุบัติเหตุบนท้องถนนย่อมไม่มีใครต้องการให้มันเกิดขึ้น ซึ่งสามารถป้องกัน หรือทำให้มันลดลงได้ด้วยการไม่ประมาทมีสติในการขับรถยนต์ และมีเหตุสลดที่อาจเป็นอุทาหรณ์เตือนใจสำหรับผู้ใช้รถใช้ถนนทุก ๆ คน เมื่อผู้ใช้เฟซบุ๊กที่มีชื่อว่า “Sarunyu Yamsuntra” ได้โพสต์คลิปวีดิโอ รูปภาพพร้อมข้อความว่า

“เกิดเหตุ ว.18 ว.40 ซ้ำซ้อน ก่อนถึงทางลงสุขุมวิท 50 เหตุเกิดเมื่อเช้า มีผู้เสียชีวิต 1 ราย ลงไว้ให้ดูเป็นอุทาหรณ์ในการขับขี่รถบนทางด่วน ไม่วิ่งไหล่ทาง ไม่ประมาท”

ชนคนตกทางด่วน

เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นบนทางพิเศษฉลองรัช ในระหว่างที่รถตู้ KIA เกิดเหตุขัดข้องอยู่บนไหล่ทางด้านซ้ายได้มีเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้ามาช่วยเหลือ แต่ทันนั้นจู่ ๆ มี Toyota Fortuner วิ่งมาชนท้ายรถตู้จนกระแทกผู้หญิงที่ยืนอยู่ด้านหน้ารถตกลงจากทางด่วนจนเสียชีวิต

ชนคนตกทางด่วน_2

ชนคนตกทางด่วน_1

นี่คือเหตุการณ์สลดที่ไม่มีใครต้องการให้มันเกิดขึ้นอย่างแน่นอน ดังนั้นการขับขี่รถยนต์ควรหลีกเลี่ยงการวิ่งบนไหล่ทาง เนื่องจากหนทางข้างหน้าไม่มีใครรู้ได้ว่าจะมีรถยนต์คันอื่น ๆ จอดเสียอยู่หรือไม่ และรถยนต์ที่เกิดเหตุขัดข้องบนทางด่วนการทางพิเศษแห่งประเทศไทย ได้แนะนำวิธีปฏิบัติเพื่อความปลอดภัยดังนี้

  • เปิดสัญญาณไฟฉุกเฉินตลอดเวลา
  • ใช้โทรศัพท์มือถือโทรขอความช่วยเหลือจากศูนย์บริการข้อมูลผู้ใช้ทางพิเศษ (EXAT Call Center) เบอร์ 1543 โดยให้อยู่ภายในรถยนต์ ไม่ต้องลงมาจากรถ
  • หากไม่สามารถใช้โทรศัพท์มือถือได้ ให้ใช้โทรศัพท์ฉุกเฉินที่ กทพ.ได้ติดตั้งไว้บนไหล่ทางด้านซ้าย เมื่อขอความช่วยเหลือเสร็จแล้ว ให้กลับขึ้นไปนั่งรอในรถ

ชนคนตกทางด่วน_3

เครดิต : Sarunyu Yamsuntra

เพื่อน ๆ สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ ได้ที่ Thaicarlover.com หรืออีกหนึ่งช่องทางง่ายๆ จากทางแฟนเพจ เพียงกด