ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

Toyota Granvia ยกระดับรถตู้ด้วยความหรูหรา

23 ก.ค. 2562 N/A views

หนึ่งในรถยนต์ยอดนิยมจากค่าย Toyota ย่อมมีรถตู้โดยสารอยู่ในรายชื่อนั้นอย่างแน่นอน และเมื่อไม่นานมานี้ทางค่ายมีการเปิดตัวรถตู้รุ่นใหม่ที่กำลังจะเข้าไปเปลี่ยนแปลงอะไรบางอย่างในตลาดบางแห่ง

Toyota-Granvia-รถตู้หรู-3

สำหรับตลาดบางแห่งที่พูดถึงคือที่แดนจิงโจ้ เมื่อมินิแวนอย่าง Toyota Tarago ไม่มีการปรับเปลี่ยนโฉมเลยนับตั้งแต่เปิดตัวมาในปี 2006 ซึ่งนี่จึงเป็นหน้าที่ของ Toyota Granvia รถตู้โดยสารขนาดกลางทีจะเข้าไปแทนที่ในตลาดดังกล่าว

สำหรับ Toyota Granvia ไม่เหมือนกับรุ่นเก่าที่เป็น MPV (Multi-purpose Vehicle และบางตลาดเรียกรถยนต์ประเภทนี้ว่า “Minivan”) โดยรถตู้โดยสารรุ่นใหม่นี้เน้นให้ความสำคัญกับความหรูหรา มันถูกสร้างขึ้นบนแพลตฟอร์มเดียวกันกับ Toyota HiAce ที่เพิ่งเปิดตัวไป หรือที่รู้จักกันในอีกชื่อว่า Toyota Commuter สำหรับกลุ่มลูกค้าเป้าหมายคือครอบครัวขนาดใหญ่ หรือองค์กร โดยมีรุ่นย่อยให้เลือก 2 ระดับ ซึ่งมีรุ่นพื้นฐาน และรุ่น VX ที่สามารถรองรับผู้โยสารได้สูงสุดตั้งแต่ 6 – 8 คน

Toyota-Granvia-รถตู้หรู-5

อุปกรณ์อำนวยนความสะดวกสบายใน Toyota Granvia (โตโยต้า แกรนเวีย) รุ่นเริ่มต้นมาพร้อมกับเบาะแบบ Captain Seat พร้อมที่วางแขน ระบบควบคุมอุณหภูมิที่ด้านหน้า และหลัง ระบบ Keyless Entry&go ประตูแบบบานเลื่อน 2 ด้าน ระบบ Infotaiment แบบใหม่ที่รองรับ Android Auto และ Apple CarPlay

Toyota-Granvia-รถตู้หรู-4

ในส่วนของระบบช่วยเหลือผู้ขับขี่จะมาพร้อมกับเทคโนโลยี Toyota Safety Sense ที่มาพร้อมกับ ระบบเบรกอัตโนมัติ พร้อมตรวจจับคนเดินถนน (Pre-Collision System with Pedestrian Detection) ระบบไฟสูงอัตโนมัติ (Automatic High Beams) ระบบผู้ช่วยเตือนสัญญาณจราจร (Road Sign Assist) เป็นต้น

Toyota Granvia รุ่น VX มาพร้อมกับความหรูหรา และสะดวกสบาย ด้วยการเพิ่มเบาะหนังแท้ที่สามารถปรับพนักพิง และที่วางขาด้วยระบบไฟฟ้า ประตูเปิดปิดด้วยระบบไฟฟ้า และรุ่นนี้มีที่นั่งสำหรับผู้โดยสาร 8 คน โดยแถวที่ 4 สามารถพับได้แบบ 60:40 สุดท้ายเบาะ 6 ตัวยังมีระบบทำความอุ่น

Toyota-Granvia-รถตู้หรู-1

Sean Hanley รองประธานฝ่ายขาย และการตลาดของโตโยต้าออสเตรเลียกล่าวถึง Granvia ว่า “การปรับแต่งสำหรับผู้โดยสารภายในห้องโดยสารให้ความสะดวกสบายจนเกือบเหมือนกับรถลีมูซีน”

Toyota-Granvia-รถตู้หรู-2

เพื่อน ๆ สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ ได้ที่ Thaicarlover.com หรืออีกหนึ่งช่องทางง่ายๆ จากทางแฟนเพจ เพียงกด