ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

Toyota MR2 อาจได้ Porsche มาช่วยคืนชีพ

26 ส.ค. 2562 N/A views

ในระหว่างที่ผู้ผลิตชาวญี่ปุ่นกำลังเปิดตัว Toyota Supra 2020 ไปบนตลาดต่าง ๆ ทั่วโลก ได้มีข่าวลือถึงการฟื้นคืนชีพให้กับรถสปอร์ตที่เคยโด่งดังอีกรุ่นหนึ่งของค่าย และข่าวนี้จะมีความเป็นไปได้มากน้อยเพียงใดตามไปดูกันครับ

Toyota-MR2-ราคา-2

แม้ตลอดระยะเวลาหลายปีที่ผ่านมาจะมีรายงานข่าวถึงการคืนชีพให้กับ Toyota MR2 (ผลิต 1984–2007) แต่อย่างไรก็ตามยังไม่มีการยืนยันใด ๆ จากบริษัทว่าโครงการดังกล่าวจะเกิดขึ้นหรือไม่

Toyota-MR2-ราคา-4

อย่างไรก็ตาม เมื่อไม่นานมานี้สื่อออนไลน์อย่าง Auto Industriya ได้มีโอกาสสอบถาม Tetsuya Tada ซึ่งเป็นหัวหน้าวิศวกรของโตโยต้า เกี่ยวกับความไปได้ของ Toyota MR2 (โตโยต้า เอ็มอาร์ 2) เจเนอเรชั่นใหม่ และเพื่อให้โครงการดังกล่าวเกิดขึ้นจะมีผู้ผลิตรถยนต์รายใดที่พวกเขาต้องการทำงานงานด้วย

“Porsche” นี่คือคำสั้น ๆ ที่ Tada ได้สร้างความประหลาดใจให้กับผู้ที่ได้ยิน ซึ่งคาดกันว่านี่จะเป็นหุ้นส่วนที่สมบูรณ์แบบสำหรับการสร้างสรรค์รถสปอร์ตเครื่องวางกลางรุ่นเล็ก เนื่องจากผู้ผลิตรถยนต์จากเมืองเบียร์เจ้านี้ก็เคยมี Porsche Boxster และ Cayman ที่มาพร้อมเครื่องยนต์วางกลาง

Toyota-MR2-ราคา-1

เมื่อมองย้อนกลับไปจะพบว่าผู้ผลิตรถยนต์เจ้านี้ได้ร่วมมือกับ Subaru เพื่อผลิต Toyota 86 หลังจากนั้นได้จับมือกับ BMW เพื่อสร้างสรรค์ Toyota Supra เจนฯ ที่ 5

สาเหตุที่ต้องมีพันธมิตรในการสร้างสรรค์รถยนต์คือเนื่องจากในปัจจุบันตลาดรถสปอร์ตกำลังลดลงอย่างช้า ๆ และโตโยต้า ได้แสดงให้เห็นว่าวิธีที่จะผลิตรถยนต์ดังกล่าวต่อไปคือการร่วมมือกับผู้ผลิตรถเจ้าอื่น ทั้งนี้ก็เพื่อการแบ่งปันการวิจัย การพัฒนา และต้นทุนการผลิต สุดท้ายเรื่องเรื่องดังกล่าวจะมีความเป็นไปได้มากน้อยเพียงใดคงต้องรอให้ทางค่ายออกมายืนยันอย่างเป็นทางการ

Toyota-MR2-ราคา-3

เพื่อน ๆ สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ ได้ที่ Thaicarlover.com หรืออีกหนึ่งช่องทางง่ายๆ จากทางแฟนเพจ เพียงกด