ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

Toyota Prius 2019 นำเสนอระบบ AWD เป็นครั้งแรก

7 ธ.ค. 2561 N/A views

ในขณะที่ยอดจำหน่าย Toyota Prius ทั่วโลก โดยเฉพาะเมืองลุงแซมกำลังลดลงไปอย่างต่อเนื่อง แต่ผู้ผลิตรถยนต์จากญี่ปุ่นได้พยายามทำในสิ่งที่ตรงกันข้ามด้วยการนำเสนอรุ่นปรับโฉมที่มาพร้อมกับระบบขับเคลื่อนแบบใหม่

Toyota-Prius-2019-ระบบ-AWD-_5

ณ งาน Los Angeles Auto Show โตโยต้าได้เปิดตัวการเปลี่ยนแปลง Toyota Prius ครั้งยิ่งใหญ่คือการเพิ่มระบบขับเคลื่อน AWD แบบไฟฟ้าเข้าไป ซึ่งระบบดังกล่าวเคยเป็นตัวเลือกในบางตลาดเช่นญี่ปุ่น เมื่อรถยนต์รุ่นใหม่นี้ที่ติดตั้งมอเตอร์ไฟฟ้าที่ล้อหลังมันจะมีความเร็วเพิ่มขึ้นอีก 69 กม./ชม.

Toyota-Prius-2019-ระบบ-AWD-_1

มอเตอร์ไฟฟ้าได้แหล่งพลังงานจากแบตเตอรี่แบบ Nickel-metal Hydride (NiMH) ที่ได้รับการพัฒนาขึ้นใหม่ ซึ่งมันได้รับการออกแบบมาเพื่อให้มีประสิทธิภาพที่ยอดเยี่ยมแม้ในสภาพอากาศที่หนาวเย็น

ทางผู้ผลิตบอกว่า Toyota Prius 2019 (โตโยต้า พรีอุส 2019) ระบบขับเคลื่อนแบบ AWD-e จะเป็นหนึ่งในรถยนต์นั่งส่วนบุคคลที่ใช้ระบบขับเคลื่อน AWD ที่มีอัตราการประหยัดเชื้อเพลิงมากที่สุดในตลาดสหรัฐอเมริกา และคาดว่าตัวเลขจะอยู่ 22.1 กิโลเมตร/ลิตร (ในเมือง) 20.4 กิโลเมตร/ลิตร (ทางหลวง) และ 21.2 กิโลเมตร/ลิตร (เฉลี่ย)

Toyota-Prius-2019-ระบบ-AWD-_2

โตโยต้ามีความคาดหวังในรถยนต์รุ่นนี้เป็นอย่างมาก หากการคาดการณ์ของบริษัทถูกต้องยอดขาย Toyota Prius (โตโยต้า พรีอุส) ทั้งหมดจะมาจากรุ่นที่ใช้ระบบขับเคลื่อน AWD ถึง 25%

นอกเหนือไปจากระบบขับเคลื่อนแบบ AWD แล้ว Toyota Prius 2019 ยังมาพร้อมกันชนหน้า และไฟท้ายแบบใหม่ อีกทั้งพวงมาลัยได้รับการปรับปรุงแก้ไขใหม่ และยังมีเฉดสีเพิ่มเข้ามาใหม่ได้แก่สีแดง Supersonic Red และสีน้ำเงิน Electric Storm Blue

Toyota-Prius-2019-ระบบ-AWD-_3

Toyota Prius 2019 สไตล์ Hatchbacks รุ่นนี้มาพร้อมมาตรฐานระบบช่วยเหลือความปลอดภัยอย่าง Toyota Safety Sense P ซึ่งประกอบไปด้วย

  • Automatic High Beams (ระบบไฟสูงอัตโนมัติ)
  • Pre-Collision System with Pedestrian Detection (ระบบเบรกอัตโนมัติ พร้อมตรวจจับคนเดินถนน )
  • Lane Departure Alert with Steering Assist (ระบบเตือนเมื่อออกนอกเลนพร้อมกับพวงมาลัยหน่วงอัตโนมัติ)
  • Full-Speed Range Dynamic Radar Cruise Control (ระบบควบคุมความเร็วคงที่แบบไดนามิกเรดาร์)

Toyota-Prius-2019-ระบบ-AWD-_4

เพื่อน ๆ สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ ได้ที่ Thaicarlover.com หรืออีกหนึ่งช่องทางง่ายๆ จากทางแฟนเพจ เพียงกด