ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

เตรียมทดสอบ Toyota Prius PHV ติดแผงโซล่าเซลล์

9 ก.ค. 2562 N/A views

ผู้ผลิตรถยนต์หลาย ๆ เจ้าต่างมุ่งหน้าขยายการผลิตรถยนต์ระบบปลั๊ก อินไฮบริด และรถพลังงานไฟฟ้า ให้มีตัวเลือกที่หลากหลายยิ่งขึ้น นอกเหนือไปจากนั้นยังมีการพัฒนาแหล่งชาร์จพลังงานที่ไม่ใช่แค่การเสียบปลั๊ก ซึ่งเป็นทางเลือกใหม่ที่หลายค่ายกำลังเตรียมนำเสนอ

Toyota-Prius-Prime-ไฟฟ้า-5

ผู้ผลิตรถยนต์อย่าง Toyota ได้ตระหนักถึงดังกล่าว พร้อมกับการประกาศการเริ่มทดสอบ Toyota Prius PHV ที่ติดตั้งแผงโซล่าเซลล์ ไปบนถนนสาธารณะ ในปลายเดือนนี้

Toyota-Prius-Prime-ไฟฟ้า-6

สำหรับสถานที่ทดสอบ พร้อมกับการสนับสนุนจาก Sharp Corporation และ Industrial Technology Development Organization (NEDO) จะเกิดขึ้นในประเทศญี่ปุ่น โดยบริษัทดังกล่าวจะเป็นฝ่ายจัดหาแผงโซล่าเซลล์ประสิทธิภาพสูงมาติดตั้งไปบนรถยนต์รุ่นดังกล่าว

Toyota-Prius-Prime-ไฟฟ้า-7

เป้าหมายของผู้ผลิตชาวญี่ปุ่นคือ “เพื่อประเมินประสิทธิภาพพร้อมการปรับปรุงระยะการขับขี่ และประสิทธิภาพการใช้เชื้อเพลิงของรถยนต์ไฮบริดที่ติดตั้งแผงโซล่าเซลล์ประสิทธิภาพสูง” จะมีติดตั้งแผงโซล่าเซลล์ ไปบนหลังคา กระโปรงหน้า และหลัง ไปบน Toyota Prius PHV รุ่นตัวอย่างที่จะมีการทดลองไปบนถนนสาธารณะ

Toyota-Prius-Prime-ไฟฟ้า-1

Toyota-Prius-Prime-ไฟฟ้า-2

Toyota-Prius-Prime-ไฟฟ้า-4

Toyota เผยว่าในขณะที่รถตัวตนแบบจอดอยู่ มันสามารถชาร์จแบตเตอรี่ที่ให้ระยะการขับขี่ได้ไกลถึง 44.5 กม. ต่อการชาร์จแบบสูงสุด และยิ่งไปกว่านั้นหากระบบกำลังชาร์จในขณะที่รถกำลังเคลื่อนที่มันจะให้พลังงานการขับขี่สูงสุดต่อวันที่ระยะ 56.3 กม.
สุดท้ายการดำเนินการทดสอบจะเกิดขึ้นภายใต้สภาพการขับขี่ที่หลากหลายในเมืองโตเกียว และพื้นที่อื่น ๆ ในบ้านเกิด

Toyota-Prius-Prime-ไฟฟ้า-3

เพื่อน ๆ สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ ได้ที่ Thaicarlover.com หรืออีกหนึ่งช่องทางง่ายๆ จากทางแฟนเพจ เพียงกด