ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

Toyota Vios ใหม่ เตรียมแปลงโฉม คาดใช้แพลตฟอร์ม DNGA

11 พ.ค. 2564 N/A views

รายงานของสื่อประเทศมาเลเซียอย่าง Keyauto.my เปิดเผยว่า Toyota Vios เจนเนอเรชั่นใหม่ กำลังจะถูกสร้างขึ้นบนแพลตฟอร์มโมดูลาร์ DNGA (Daihatsu New Global Architecture) แทนแพลตฟอร์ม TNGA ตามที่มีข่าวลือมาก่อนหน้านี้ และน่าจะมีการปรับเรื่องขุมกำลังของตัวรถกันใหม่ด้วย เพื่อท้าชนคู่แข่งหมายเลขหนึ่งอย่าง Honda City

DNGA

Toyota Vios เจนเนอเรชั่นใหม่คือ DG7 และหมายเลขคือ D92A ดังนั้นจึงมีการคาดเดาว่ารถรุ่นใหม่จะได้รับการปรับแต่งโดยเครือโตโยต้าอย่าง Daihatsu และการออกแบบภายนอกจะสืบทอดแนวคิด DN F-Sedan

DNGA ของ Raize / Rocky 

Vios ใช้แพลตฟอร์ม DNGA ของ Raize / Rocky และมีข่าวลือว่าจะขยายไปยัง Daihatsu Xenia และ Toyota Avanza รุ่นใหม่ต่อไปและ Vios ตัวใหม่คาดว่าจะมาพร้อมเครื่องยนต์เทอร์โบชาร์จสามสูบ 1.0L ที่มีกำลังสูงสุด 98 แรงม้า แรงบิตสูงสุด 140 นิวตัน-เมตร และ Vios มุ่งเน้นไปที่ตลาดเอเชียแปซิฟิกการเลือกแพลตฟอร์ม DNGA จึงสามารถลดต้นทุนและดึงดูดผู้บริโภคได้อย่างมีประสิทธิภาพโดยเฉพาะตลาดเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

Vios พัฒนาถึงเจนที่ 3

ปัจจุบัน Vios พัฒนาถึงเจนที่ 3 ระหว่าง 2556 – ปัจจุบัน (ปรับปรุงล่าสุดปี 2560) อายุที่อยู่ในตลาดค่อนข้างยาวนาน ก็ควรที่จะปรับปรุงใหม่ทั้งหมด เพื่อให้แตกต่าง และดึงส่วนแบ่งตลาดกลับมา แม้ว่าปัจจุบัน Toyota Yaris ATIV เหมือนจะมาแทนที่ VIOS แต่หากปรับปรุงดีไซน์ใหม่หมด น่าจะเรียกยอดขายได้อีก

Toyota Concept

สื่อต่างประเทศคาดการณ์ต่อว่า Vios น่าจะเปิดตัวในปี 2565 และมีความเป็นไปได้ ที่จะเพิ่มขุมพลังไฮบริด เป็นอีกทางเลือกบนเครื่องยนต์เบนซินเทอร์โบอีกด้วย

All New Vios

ส่วนประเทศไทยเรานั้นยังไม่มีข่าวการเปิดตัวใดๆ แต่ก็ไม่แน่ว่าหากจะมีการเปิดตัว All New Vios โฉมใหม่ตามข่าวนี้จริงๆ มันอาจจะกลับมาทำตลาดในไทยด้วยชื่อเดิมอีกครั้ง หากมีความคืบหน้าทางเราจะมาอัพเดทให้ทราบกันอีกที

*ภาพประกอบจากรถ Toyota Concept ยังไม่ใช่ภาพจริงๆ ของ All New Vios แต่อย่างใด