ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

VIAUTO BOMA รถยนต์ไฟฟ้า 4 ที่นั่ง เปิดตัว Motor Show 2024

27 มี.ค. 2567 N/A views

ไห่ ทั่ว นิว เอ็นเนอร์จี วีฮิเคิล พร้อมด้วยพันธมิตรระดับโลกอย่าง Fosun Trading เตรียมเปิดตัว VIAUTO BOMA จากค่ายไชน่าวีออโตโมบิล เพื่อเพิ่มทางเลือกให้กับตลาดรถยนต์ไฟฟ้าในไทย

ภายนอก 

การออกแบบโครงสร้างตัวรถยนต์ใช้ วัสดุเหล็ก คุณภาพสูง อัตราส่วนผสมเหล็ก High-Strength Steel มากถึง 65% จึงให้ความแข็งแรงทนทานเป็นพิเศษ

และยังคงความเบาของรถยนต์ จึงทำให้การออกตัวไม่กระตุก และให้ความรู้สึกการขับขี่ที่เร้าใจ โครงเสารถ A/B มีการเสริมเหล็กถึง 4 ชั้น ปลอดภัยมากยิ่งขึ้นให้คุณมั่นใจในการขับขี่

ภายใน 

ห้องโดยสารออกแบบคล้ายกล่องสี่เหลี่ยม เพื่อให้มีขนาดกว้าง โดยเฉพาะช่วงศีรษะและที่วางขาทั้งที่นั่งด้านหน้ากับด้านหลัง มีความโปร่งสบาย

ด้านชุดอุปกรณ์มาตรฐานจะได้รับมาตรวัดดิจิทัลขนาด 5 นิ้ว มาพร้อมจอแสดงผลระบบอินโฟเทนเมนท์ ที่ทั้ง 2 หน้าจอจะถูกวางแบบลอยตัวอยู่บนแผงแดชบอร์ด พวงมาลัยแบบท้ายตัดหุ้มด้วยหนังที่เป็นเฉดสีเดียวกันกับภายในห้องโดยสารมาพร้อปุ่มควบคุมสั่งงาน 

ส่วนช่องแอร์ก็ถูกตกแต่งด้วยเฉดสีเดียวกันกับสีของภายใน โดยช่องแอร์ตรงกลางจะเป็นทรงแนวนอน ส่วนด้านข้างทั้ง 2 ฝั่งมาในแบบทรงแนวตั้ง และคอนโซลกลางจะติดตั้งในส่วนของแป้นปรับโหมดเกียร์ที่เป็นแบบมือหมุน ที่มาพ้อมพอร์ต USB และปุ่มไฟฉุกเฉฺิน

ด้านช่องเก็บสัมภาระทั้งหมด 16 จุด ระบบเบรกเป็น ABS/EBD ที่มาพร้อมระบบเบรกอัตโนมัติเมื่อเสี่ยงต่อการชนรถยนต์ด้านหน้า ประตูมีทั้งหมด 5 ประตู แบ่งเป็น 4 ประตูห้องโดยสาร และประตูท้ายเก็บสัมภาระ

ขนาดตัวถัง

  • มิติขนาดตัวรถยนต์ 3517 x 1495 x 1660 มม.
  • ระยะระหว่างล้อหน้ากับล้อหลัง 2,459 มม.

(พื้นที่กว้างเป็นพิเศษ เก็บสิ่งของได้สบายๆ จุสิ่งของโดยรวมได้ประมาณ 2000 ลิตร)

ขุมพลัง 

VIAUTO BOMA ชูจุดเด่นด้านดีไซน์ขนาดเล็ก เดินทางในเมืองได้สะดวกสบาย และด้วยเป็นรถยนต์ไฟฟ้าแบบ 100% สามารถขับเคลื่อนได้ไกล 200 กม. ต่อการชาร์จหนึ่งครั้ง และทำความเร็วสูงสุด 100 กม./ชั่วโมง ตัวแบตเตอรี มีคุณสมบัติป้องกันน้ำ IPX7 (สามารถป้องกันการแทรกซึมของน้ำ จากการแช่ตัวในน้ำลึกสูงสุด 1 เมตร เป็นระยะเวลาสูงสุด 30 นาที )

สำหรับสมรรถนะการขับขี่จะใช้พลังงานจากแบตเตอรีประเภทลิเธียม พลังกำลัง 30 กิโลวัตต์ แรงบิด 84 นิวตันเมตร มีโหมดในการขับขี่ให้เลือก 2 โหมด คือ Economy หรือ Sport  ส่วนอัตราสิ้นเปลืองจากผลทดสอบพบว่าความประหยัดของการใช้พลังงานไฟฟ้าแค่เพียงกิโลเมตรละ 25 สตางค์ เท่านั้น

เฉดสี VIAUTO BOMA 

มีให้เลือก 5 สีได้แก่

  • สีน้ำเงิน Ocean Blue
  • สีเขียว Avocado Green
  • สีเทา Agate Grey
  • สีขาว Snowy White 
  • สีเขียวเข้ม Amazon Green

ราคา Viauto Boma

ไห่ ทั่ว นิว เอ็นเนอร์จี วีฮิเคิล เผยว่า VIAUTO BOMA จะมีราคาจำหน่ายอยู่ที่ประมาณ 499,000 บาท โดยจะมาพร้อม ประกันตัวรถ 3 ปี หรือ 100,000 กิโลเมตร และการรับประกันแบตเตอรี่ 8 ปี หรือ 120,000 กม. 

สำหรับ VIAUTO BOMA จะเปิดตัวในงาน Motor Show 2024 ที่จะมีขึ้นระหว่างวันที่ 27 มีนาคม 2567 – 7 เมษายน 2567 ณ อาคารชาเลนเจอร์ ฮอลล์  อิมแพค เมืองทองธานี