ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

Volkswagen เปิดตัว All New T7 Multivan 2022

1 ก.ค. 2564 N/A views

ก่อนหน้านี้เราเคยพาไปชม Volkswagen Caravelle กันไปแล้ววันนี้ทาง Volkswagen ได้เปิดตัวเจอนเนอร์เรชั่นที่ 7 ในชื่อใหม่  All New T7 Multivan 2022 และได้มีการเผยภาพตัวอย่างออกมาให้เห็นกันแล้วล่าสุดทาง Volkswagen ได้เปิดตัวรถรุ่นนี้อย่างเป็นทางการ พร้อมเปิดเผยรายละเอียดที่น่าสนใจคือ เพิ่มขุมปลั๊กอินไฮบริด 1.4 ลิตรเข้ามาด้วย

All New Volkswagen T7

All New Volkswagen T7 จะมาบนพื้นฐานแพลตฟอร์ม MQB Platfrom ซึ่งใช้กับรถในเครือของ Volkswagen Group ตั้งแต่ Audi A3 ไปจนถึงรถตู้ขนาดเล็กอย่าง Volkswagen Caddy van

ภายนอก All New T7 Multivan 

ภายนอก All New T7 Multivan 2022

T7 ได้อัปเกรดให้ดูหรูหราขึ้นกว่าเดิม ด้วยไฟหน้าและไฟส่องสว่างกลางวันแบบ LED ช่องดักลมด้านหน้าแบบรังผึ้งสีเดียวกับตัวรถ เสา A ถูกปรับให้ลาดเองกว่าเดิม มีระยะห่างจากประตูมากขึ้นกว่าโฉมก่อนหน้านี้

เบาะ 7 ที่นั่ง All New T7 Multivan 

ภายใน All New T7 Multivan 

ห้องโดยสารออกแบบเป็นสีทูโทนดูดีมีสไตล์ ภายในขยายให้พื้นที่เก็บสัมภาระ 143 ลูกบาศก์ฟุต (4,053 ลิตร) ในรุ่น 7 ที่นั่งเบาะแถว 2 จะสามารถหมุนได้ 180 องศา และนอกจากนี้เบาะที่นั่งแถว 3 ยังสามารถถอดแยกได้ ตามการในการใช้งาน ตัวหลังคาเป็น Pararamic Sunroof ให้สามารถใช้งานได้อย่างเอนกประสงค์มากขึ้น

ภายใน All New T7 Multivan 

ด้านหน้ามาพร้อมจอแสดงผลแบบดิจิตอลขนาด 10.25 นิ้ว เชื่อมต่อกับหน้าจอสัมผัสระบบ Infotainment สามารถเชื่อมต่อบริการได้ เช่น การนำทาง รายงานสภาพการจราจรแบบเรียลไทม์ ด้วยระบบเสียงของ Harmon Kardon ระดับไฮเอนด์ พร้อมลำโพง 14 ตัว และขาดไม่ได้สำหรับช่องชาร์จอุปกรณ์สื่อสารที่มีอยู่ทั่วห้องโดยสาร นอกจากนี้คอนโซลกลางของห้องโดยสารตอนหลังยังมาพร้อมกับโต๊ะขนาดเล็ก ช่องใส่แก้วน้ำและที่ชาร์จไร้สาย โดยคอนโซลนี้สามารถเลื่อนไปมาระหว่างที่นั่งแถวที่ 2 และ 3 ได้

ขุมพลัง All New Volkswagen T7

ขุมพลัง All New Volkswagen T7

มีให้เลือกหลากหลายทั้งเครื่องยนต์เบนซิน/ ปลั๊กอินไฮบริด และจะมีการเพิ่มเครื่องยนต์ดีเซลเข้ามาในอนาคต สำหรับเครื่องยนต์เบนซินจะมีให้เลือก 2 รุ่นคือเครื่องยนต์เบนซินเทอร์โบ 1.5 TSI 134 แรงม้า และเครื่องยนต์เบนซินเทอร์โบ 2.0 TSI  201 แรงม้า ทั้งคู่มาพร้อมระบบส่งกำลังเกียร์ 7 สปีด DSG

ส่วนทางด้านเครื่องยนต์ปลั๊กอินไฮบริด เป็นเครื่องยนต์เบนซิน 1.4 ลิตร ทำงานร่วมกับมอเตอร์ไฟฟ้าให้พละกำลังสูงสุด 215 แรงม้า (160 กิโลวัตต์) แบตเตอรี่ลิเธียมความจุ 13 kWh ถูกติดตั้งไว้ที่ใต้พื้นของตัวรถ มีที่เสียบพอร์ตชาร์จอยู่ทางด้านขวา แต่ Volkswagen ยังไม่เปิดเผยระยะทางในโหมดไฟฟ้าล้วนออกมา

ระบบความปลอดภัย All New Volkswagen T7

ระบบความปลอดภัย All New Volkswagen T7

Volkswagen T7 Multivan 2022 มาพร้อมเทคโนโลยีช่วยเหลือผู้ขับขี่และเทคโนโลยีด้านความปลอดภัย ไม่น้อยกว่า 34 ระบบ ที่พร้อมใช้งานเพื่อแก้ไขปัญหาด้านความปลอดภัย ความสะดวกสบาย และความช่วยเหลือเช่น

  • ระบบเบรกฉุกเฉินอัตโนมัติ
  • ระบบช่วยจอด เป็นอุปกรณ์มาตรฐาน
  • เทคโนโลยี Car2X ซึ่งเป็นระบบสื่อสารแบบจุดต่อจุดที่ช่วยให้ Multivan สามารถสื่อสารกับยานพาหนะคันอื่นๆ ได้
  • เทคโนโลยีที่แจ้งให้ผู้ขับขี่ทราบถึงอันตรายที่อาจเกิดขึ้นในพื้นที่รอบตัว รวมถึง VW’s IQ.Drive system ที่ประกอบไปด้วย Predictive Cruise Control และ Lane Assist

การจัดจำหน่าย All New Volkswagen T7

การจัดจำหน่าย All New Volkswagen T7

Volkswagen T7 Multivan 2022 จะเริ่มทำตลาดในยุโรปเป็นที่แรกโดยจะใช้ชื่อรุ่นว่า Multivan ส่วนเรื่องราคาน่าจะประกาศให้ทราบกันอีกที

ที่มา : Carscoops

เพื่อน ๆ สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ ได้ที่ Thaicarlover.com หรืออีกหนึ่งช่องทางง่ายๆ จากทางแฟนเพจ เพียงกด