ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

Volvo ลงทุนกว่า 3 พันล้านดอลลาร์ในการพัฒนาแบตเตอรี่ EV

19 ธ.ค. 2564 N/A views

Volvo ให้ความสำคัญกับความยั่งยืนเป็นอย่างมาก โดยได้ประกาศเมื่อไม่นานนี้ว่าจะไม่ใช้หนังกับการตกแต่งภายในรถยนต์ในปี 2030 และรถยนต์ในอนาคตของบริษัทจะเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมเป็นพิเศษ

นอกจากนี้ Volvo XC90 รถยนต์ที่มีชื่อเสียงของค่าย และเป็นที่น่าสนใจมากที่สุดในปัจจุบันก็คาดว่าจะมาพร้อมเครื่องยนต์ไฟฟ้าในอนาคต รวมถึงบริษัทในเครืออย่าง Polestar ที่น่าจะเพิ่มประสิทธิภาพสูงสุดด้วยรถพลังงานไฟฟ้า โดยได้ประกาศการลงทุนมหาศาลในการพัฒนาแบตเตอรี่ และการผลิตมูลค่ากว่า 3 หมื่นล้านโครนสวีเดน (มากกว่า 3.3 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ)

Volvo-XC90

Volvo Cars และ Northvolt จะเปิดศูนย์วิจัย และพัฒนาร่วมในเมืองโกเธนเบิร์ก ประเทศสวีเดน ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของการลงทุนนี้ การดำเนินการนี้จะเริ่มดำเนินการในปีหน้า และจะสร้างงาน 200-300 งาน เนื่องจากแบรนด์มีเป้าหมายที่จะเป็นหนึ่งในไม่กี่แบรนด์ที่ทำให้ “การพัฒนาเซลล์แบตเตอรี่ และการผลิตเป็นส่วนหนึ่งของความสามารถด้านวิศวกรรมแบบครบวงจร” เมื่อศูนย์ R&D แห่งใหม่นี้ก่อตั้งขึ้นแล้ว โรงงานผลิตแห่งใหม่จะถูกสร้างขึ้นในยุโรปเพื่อผลิตเซลล์แบตเตอรี่ล้ำสมัยในยุคหน้า โดยสถานที่สำหรับทำโรงงานแห่งนี้ยังไม่ได้มีการตกลงกัน แต่คาดว่าจะได้รับการยืนยันในต้นปีหน้า

Volvo-EV-Side

เมื่อโรงงานเปิดดำเนินการ วอลโว่คาดการณ์ว่าจะมีกำลังการผลิต 50 GWh ต่อปี ซึ่งจะจ่ายแบตเตอรี่สำหรับรถยนต์ได้ประมาณ 500,000 คันต่อปี การก่อสร้างโรงงานจะเริ่มในปี 2566 โดยเริ่มการผลิตขนาดใหญ่ในปี 2569 คาดว่าจะมีงานใหม่ 3,000 ตำแหน่งที่นี่

Volvo-EV-Top

แบตเตอรี่ใหม่ที่ผลิตขึ้นจากการเป็นพันธมิตรกับ Northvolt จะได้รับการออกแบบมาโดยเฉพาะ เพื่อให้ขับขี่ได้ไกล และมีเวลาในการชาร์จที่รวดเร็ว ซึ่งการลงทุนนี้สามารถช่วยลดต้นทุนได้ในที่สุด เนื่องจาก “แบตเตอรี่เป็นส่วนประกอบต้นทุนที่สูงที่สุดในรถยนต์ไฟฟ้า” เมื่อสิ่งนี้เริ่มต้นขึ้น วอลโว่จะพร้อมที่จะยืนหยัดในฐานะผู้นำ EV ที่แท้จริง

ที่มา : Carbuzz

เพื่อน ๆ สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ ได้ที่ Thaicarlover.com หรืออีกหนึ่งช่องทางง่ายๆ จากทางแฟนเพจ เพียงกด