ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

Volvo เตรียมปั้น !! รถไร้คนขับ

31 ต.ค. 2555 N/A views

กลับมาพบกันอีกครั้งกับข่าวสารเกี่ยวกับตลาดรถยนต์ใหม่ รถแต่ง รถมือสอง รถนำเข้า รถญี่ปุ่น และรถยุโรป ทั้งใน และนอกประเทศ จากพวกเรา Thaicarlover.com วันนี้เราก็มีข่าวรถยนต์ Volvo มาฝากเพื่อนๆ

ล่าสุด วอลโว่เตรียมปั้นเทคโนโลยีการขับขี่แบบอัตโนมัติ ประกาศว่าพร้อมติดตั้งเทคโนโลยีอัจฉริยะไว้ในเครื่องยนต์รุ่นใหม่ ซึ่งจะเริ่มตั้งแต่รถยนต์ ในไลน์รุ่น 2014 ขึ้นไปซึ่งจะก้าวล้ำเหนือค่ายรถอื่นๆ อีกระดับ

Traffic Jam Assistance

Traffic Jam Assistance

ซึ่งเทคโนโลยีที่จะนำมาใช้พัฒนาต่อเนื่องนั้นคือ Traffic Jam Assistance ใช้การขับขี่ที่ระดับความเร็วต่ำและผู้ขับไม่ต้องควบคุมหรือบังคับตัวรถด้วยตัวเอง แค่นั่งสบายๆ ทำภารกิจตามที่ต้องการได้อย่างสะดวกสบาย ซึ่งระบบจะควบคุมทั้งพวงมาลัยและเบรกอย่างอัตโนมัติ

 Traffic Jam Assistance

Traffic Jam Assistance

นอกจากนี้ หากผู้ขับขี่ต้องการที่จะขับเองก็ทำได้ง่ายๆโดยการเหยียบคันเร่งหรือเบรกเท่านั้น แต่ความเร็วจะอยู่ที่ประมาณ 50 กิโลเมตรต่อชั่วโมงซึ่งก็ถือว่าพอใช้ได้สำหรับความปลอดภัย และเหมาะสำหรับเมืองที่รถติด ช่วยผ่อนคลายยามเช้าได้เป็นอย่างดีคะ

Volvo-Logo

Volvo-Logo

ในขณะเดียวกันก็ยังเป็นปัญหาสำหรับ วอลโว่ในเรื่องของกฎหมายในสหรัฐอเมริกาที่ยังจำกัดไม่ให้รถไร้คนขับออกมาวิ่งบนถนนสาธารณะซึ่งอาจทำให้ Volvo ต้องปรับระบบการใช้งานอีกเล็กน้อยเพื่อให้สอดคล้องกับกฎระเบียบต่างๆมากขึ้น

สำหรับแฟนๆ วอลโว่ ในบ้านเราอาจจะต้องรอลุ้นว่าจะมีอะไรเด็ดๆ มาเปิดตัวที่งานมอเตอร์ เอ็กซ์โปร 2012 (Motor Expo 2012) ในปลายปีนี้ หรือไม่ ซึ่งอันนี้แฟนๆ Volvo ต้องติดตามกันต่อไปคะ

อย่าพลาดติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ใหม่ พร้อมทั้งอัลบั้มรูปรถยนต์เด่นๆ พริตตี้น่ารักๆ รวมถึงความเคลื่อนไหวในวงการรถยนต์ทั้งไทย และต่างประเทศได้ใหม่กับThaicarlover.com คะ