ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

โคตรทน !? ชายคนหนึ่งขับ Volvo 740 GLE ไปกว่า 1.6 ล้านโล

7 ส.ค. 2565 N/A views

ในโลกปัจจุบันที่มีรถถูกผลิตออกมามากมายหลายรุ่น การที่รถสักคันจะถูกใช้งานเกินกว่า 30 ปีดูเป็นเรื่องที่จะเกิดขึ้นได้ค่อนข้างยาก

เรื่องราวอันน่าทึ่งนี้เกิดกับชายชาวมิสซูรีชื่อว่า Jim O’Shea กับรถคู่ใจของเขา Volvo 740 GLE 1991 กับเวลาที่ผ่านมากว่า 30 ปี และการเดินทางกว่า 1 ล้านไมล์ (1.6 ล้านกิโลเมตร)

แรกเริ่มนั้น เขากล่าวว่า เมื่อเขาอยู่ที่โชว์รูมวอลโว่ เพื่อดูรถ 740 เมื่อ 30 ปีที่แล้ว จิม โอเชีย ได้เห็นเจ้าของรถรุ่นปี 1961 ที่มีระยะทางหลายล้านไมล์เข้ามาในศูนย์บริการ O’Shea จึงคิดว่า “ถ้าเขาทำได้ เราก็ทำได้”

Volvo-740-GLE-1991

และเขาก็ทำมัน แม้ว่ารถของเขาจะมีอาการเครื่องสะอึกในช่วงหลายปีที่ผ่านมา รวมถึง Volvo 740 GLE 1991 ได้มีการเปลี่ยนเครื่องยนต์ และเกียร์ไปแล้ว อีกทั้งตัวถังบางส่วนถูกสนิมเริ่มโจมตี แม้ตัวรถยังไม่เคยเกิดอุบัติเหตุใดๆ

ตลอดหนึ่งทศวรรษ O’Shea กล่าวว่ารถวอลโว่สามารถซ่อมแซมได้ง่าย เขาอธิบายว่ามันเป็น “ความฝันของช่าง” กับการเป็นรถยนต์ที่ดูแลง่าย

แม้เรื่องราวนี้ใกล้จะจบลง แต่เจ้ารถวอลโว่คันนี้จะยังอยู่บนท้องถนนต่อไป

ที่มา : Fox2

เพื่อน ๆ สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ ได้ที่ Thaicarlover.com หรืออีกหนึ่งช่องทางง่ายๆ จากทางแฟนเพจ เพียงกด