ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

VW up! GTI ปะทะ Suzuki Swift Sport !!!

5 ก.พ. 2562 N/A views

การแข่ง Drag Race ส่วนใหญ่มักจะนำรถยนต์สมรรถนะสูงมาประชันเพื่อชิงชัยกัน แต่ถึงอย่างไรมันก็ไม่มีกฎที่ตายตัวสำหรับรถที่จะนำมาแข่ง เมื่อ Top Gear ได้นำ Hatchback รุ่นเล็ก 2 คันที่มีกำลังรวมกันไม่ถึง 260 แรงม้า มาหาเจ้าแห่งความเร็ว ผลจะเป็นอย่างไรตามไปดูกัน

เครื่องยนต์ Volkswagen up! GTI 

มาเริ่มกันที่ Volkswagen up! GTI ผู้แข่งขันจากเมืองเบียร์ มาพร้อมเครื่องยนต์ขนาด 1.0 ลิตร ให้กำลัง 113 แรงม้า แรงบิด 200 นิวตันเมตร และมีอัตราเร่งจาก 0-100 กม./ชม. ในเวลา 8.8 วินาที ความเร็วสูงสุดอยู่ที่ 196 กม./ชม.

Volkswagen-up-GTI

Volkswagen up! GTI

เครื่องยนต์ Suzuki Swift Sport

ผู้เข้าแข่งขันอีกรายได้แก่ Suzuki Swift Sport กับเครื่องยนต์เทอร์โบ ขนาด 1.4 ลิตร 4 สูบ กำลัง 138 แรงม้า แรงบิด 230 นิวตันเมตร อัตราเร่งจาก 0-100 กม./ชม. ใช้เวลาใน 8.1 วิ. ส่วนความเร็วสูงสุดอยู่ที่ 209 กม./ชม.

Suzuki-Swift-Sport

Suzuki Swift Sport

น้ำหนัก

จากตัวเลขบนหน้ากระดาษ Suzuki Swift Sport ดูจะได้เปรียบแถมมันยังมีน้ำหนักเพียง 997 กก. ซึ่งน้อยกว่า Volkswagen up! GTI ที่ 48 กก. แต่ถึงอย่างไรก็ตามผู้ที่อยู่พลังพวงมาลัยต่างหากคือส่วนสำคัญในการแข่งครั้งนี้

การแข่ง-Drag-Race-1

สุดท้ายรถยนต์รุ่น GTI ตัวเล็กที่สุดของ VW จะสามารถเอาชนะ Suzuki Swift Sport ที่ทรงพลังกว่าได้หรือไม่ตามไปเชียร์กัน

การแข่ง-Drag-Race-2

การแข่ง-Drag-Race-3

เพื่อน ๆ สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ ได้ที่ Thaicarlover.com หรืออีกหนึ่งช่องทางง่ายๆ จากทางแฟนเพจ เพียงกด