ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

GWM เผยรถดีไซน์แนวเรโทร.. WEY Yuanmeng PHEV

8 ก.ย. 2565 N/A views

Wey หนึ่งในแบรนด์รถยนต์จากค่าย Great Wall Motors ยักษ์ใหญ่จากประเทศจีน ที่เน้นขายเฉพาะเอสยูวีเป็นหลัก เหมือนกับ Haval โดยเน้นไปที่เทคโนโลยีทันสมัย และสมรรถนะที่ยอดเยี่ยม โดยมีเป้าหมายเป็นผู้นำตลาดรถระดับลักชัวรี

WEY Yuanmeng PHEV เรโทร

Wey ได้เปิดตัวรถ PHEV ใหม่ ที่มีการดีไซน์แนวย้อนยุค Yuanmeng ซึ่งเป็นภาษาจีน ที่มีความหมายว่า “ฝันที่เป็นจริง” มีการออกแบบที่ได้รับแรงบันดาลใจจากรถยนต์ในช่วงทศวรรษที่ 1950 โดยมีพื้นฐานเดียวกันกับ ORA Punk Cat ซึ่งเป็นดีไซน์ย้อนยุคแบบเดียวกันคล้ายโฟล์คเต่า ขณะที่ผู้ผลิตรถยนต์ส่วนใหญ่เชื่อว่าอาจดูล้าสมัยไปแล้ว แต่ Wey คิดต่างออกไป

WEY Yuanmeng PHEV ใหม่!

ภายนอก WEY Yuanmeng PHEV

Wey Yuanmeng มีขนาดตัวรถยาว 4,830 มม. กว้าง 2,995 มม. สูง 1,725 มม. ระยะฐานล้อ 2,915 มม. มีการออกแบบภายนอกที่เน้นการตกแต่งด้วยโครเมียมตามส่วนต่างๆ เหมือนกับรถยนต์สมัยก่อน มีกระจังหน้าโครเมียมขนาดใหญ่

ไฟหน้าทรงกลม พร้อมไฟตัดหมอกด้านล่างตกแต่งกันชนด้วยโครเมียม ฝากระโปรงหน้า กระจกมองข้าง ซุ้มล้อหน้า-หลัง ล้อโครเมียม และมือจับประตู ด้านหลังมาพร้อมไฟท้ายทรงวงรี ฝาครอบล้ออะไหล่ และกันชนโครเมียม

ภายนอก WEY Yuanmeng PHEV

ภายใน WEY Yuanmeng PHEV

ภายในยังคงความคลาสสิค แต่เพิ่มความหรูหราด้วยอุปกรณ์ไฮเทคต่างๆ ด้วยหน้าจอ LCD พาดยาวเต็มคอนโซลหน้า มีหน้าจอแสดงผลการขับขี่ หน้าจออินโฟเทนเมนท์ และหน้าจอสำหรับผู้โดยสาร ช่องแอร์ทรงกลมทั้งสองด้าน พวงมาลัยแบบ 3 ก้านที่ ตกแต่งด้วยเส้นโครเมียมสไตล์ย้อนยุค มาพร้อมไฟตกแต่ง Ambient Light ใช้หนังหุ้มตกแต่งในส่วนต่างๆ

ภายใน WEY Yuanmeng PHEV

ขุมพลัง WEY Yuanmeng PHEV

Wey Yuanmeng ใช้ระบบการขับเคลื่อนเป็น DHT-PHEV ที่ใช้เครื่องยนต์เบนซิน 1.5 ลิตร เทอร์โบ ทำงานร่วมกับมอเตอร์ไฟฟ้า ให้กำลังรวม 238 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 520 นิวตัน-เมตร ส่งกำลังด้วยเกียร์ดูอัลคลัตช์ 9 สปีด สามารถเดินทางด้วยพลังงานไฟฟ้าล้วนได้ 195 กม. ต่อการชาร์จ ไฟหนึ่งครั้ง และในอนาคตอาจจะมีรุ่นที่มีกำลังมากขึ้นแบบใช้ไฟฟ้าล้วนตามออกมา

ขุมพลัง WEY Yuanmeng PHEV

ราคา WEY Yuanmeng PHEV

ราคาเริ่มต้นคาดว่าประมาณ 200,000 หยวน หรือประมาณ 1,000,000 กว่าบาท แต่คาดยังไม่น่ามาถึงไทยใครสนใจอาจต้องรอไปก่อน

ราคา WEY Yuanmeng PHEV

เพื่อน ๆ สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ ได้ที่ Thaicarlover.com หรืออีกหนึ่งช่องทางง่ายๆ จากทางแฟนเพจ เพียงกด