ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

จ่อเปิดตัวในไทย Wuling Air EV !? เริ่มต้น 280,000 กว่า

3 มิ.ย. 2565 N/A views

SAIC-GM-Wuling ได้เปิดตัว Air EV MINI ไฟฟ้าขนาดเล็ก ซึ่งโมเดลดังกล่าว เตรียมจำหน่ายในประเทศอินโดนีเซีย เวอร์ชั่นพวงมาลัยขวา คาดว่าพร้อมจำหน่ายในโซนเอเชียตะวันออกเฉียงใต้รวมถึงประเทศไทยด้วย

Air EV MINI

SAIC-GM-Wuling กล่าวว่า Air EV ไม่เพียงเปิดตัวในอินโดฯ แต่โมเดลดังกล่าวพร้อมขยายในตลาดโลก ครอบคลุมพวงมาลัยซ้าย และ ขวา Air EV ซึ่งเป็นรถยนต์ไฟฟ้าขนาดเล็กรุ่นใหม่ของ SAIC-GM-Wuling ซึ่งเปิดตัวในกรุงจาการ์ตา ประเทศอินโดนีเซีย เมื่อวันที่ 1 มิถุนายน 2022

Air EV

มิติตัวถัง รุ่นฐานล้อยาว

  • ยาว 2974 มม.
  • กว้าง 1505 มม.
  • สูง 1631 มม.
  • ฐานล้อ 2010 มม.
  • น้ำหนัก 860 กก.

มิติตัวถัง รุ่นฐานล้อสั้น

  • ยาว 2599 มม.
  • กว้าง 1505 มม.
  • สูง 1640 มม.
  • ฐานล้อ 1635 มม.
  • น้ำหนัก 760 กก.

ภายนอก Wuling Air EV

ภายนอกตัวรถถูกออกแบบทรงกล่อง กันชนหน้าสีดำ ไร้กระจังหน้า ไฟหน้าแนวตั้ง โด่ดเด่นด้วยโลโก้แบรนด์ตรงกลางที่ซ่อนช่องชาร์จไฟไว้ ด้านข้างตัวรถแบบ 2 ประตู มือจับประตูแบบซ่อน ล้ออัลลอยขนาดเล็ก ไฟท้ายลักษณะเหมือนไฟหน้า

ภายนอก  Air EV MINI

ภายใน Wuling Air EV

ภายในห้องโดยสารจุได้ 2 ที่นั่ง หน้าจอสัมผัสส่วนกลางขนาด 12 นิ้ว แต่หากใครคิดว่าแบบ 2 ที่นั่งเล็กไปแนะนำให้เลือกเป็นรุ่น 4 ที่นั่งก็ได้เช่นกัน ห้องโดยสารตกแต่งด้วยวัสดุสีดำและสีขาว เบาะที่นั่งแบบผ้าสีขาว-ครีม คันเกียร์แบบลูกบิด เบรกมือแบบคันยกเหมือนในรถรุ่นเก่า มาตรวัดแสดงผลแบบ LCD พวงมาลัยมัลติฟังก์ชันแบบ 2 ก้าน นอกจากนี้ยังคาดว่าจะมีสิ่งอำนวยความสะดวกอื่น ๆ เพิ่มเติมอีก เพราะ Wuling Air EV ถูกจัดวางให้อยู่ในรุ่นที่สูงกว่า Wuling Mini EV

ภายใน  Air EV MINI

ขุมพลัง Wuling Air EV

Wuling Air EV ยังไม่ได้ระบุตัวเลขของขุมพลังแบบละเอียด มีข้อมูลเปิดเผยเพียงว่าจะติดตั้งขุมพลังมอเตอร์ไฟฟ้าแบบเดียวกันทั้ง 2 รุ่น ให้พละกำลังสูงสุด 30 – 50 แรงม้า ขับเคลื่อนล้อหน้า ทำงานร่วมกับแบตเตอรี่ลิเธียมไอออน Lithium Iron Phosphate (LFP) สามารถทำความเร็วได้สูงสุด 100 กิโลเมตร/ชั่วโมง วิ่งได้ไกล 300 กม./ชาร์จ ช่องชาร์จไฟได้รับการปรับปรุงใหม่สามารถชาร์จไฟได้เร็วขึ้นกว่าเดิม

ในส่วนเทคโนโลยีความปลอดภัยของ Wuling Air EV ยังไม่ได้มีการเปิดเผยออกมาว่าจะมีฟังก์ชันการใช้งานอะไรบ้าง เช่นเดียวกับในเรื่องของราคาที่ปัจจุบันยังเป็นเพียงการคาดการณ์เท่านั้นว่าจะมีราคาเริ่มต้นในรุ่น SWB ที่ 55,000 หยวน คิดเป็นเงินไทยประมาณ 280,000 กว่าบาท และรุ่น LWB ที่ 65,000 หยวน คิดเป็นเงินไทยประมาณ 330,000 กว่าบาท

ขุมพลัง Air EV MINI

ที่มา : miit.gov.cn

เพื่อน ๆ สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ ได้ที่ Thaicarlover.com หรืออีกหนึ่งช่องทางง่ายๆ จากทางแฟนเพจ เพียงกด