ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

สุดคิวท์ !? Wuling Hongguang Mini EV ธีมย้อนยุค

6 มิ.ย. 2565 N/A views

กำลังมาแรงเลยทีเดียวสำหรับรถพลังงานไฟฟ้าที่ได้รับความนิยมมากที่สุดของจีน Wuling Hongguang Mini EV โดยล่าสุด SAIC-GM-Wuling ได้เผยภาพรถต้นแบบใหม่ที่สะดุดตา ดูเหมือนรถในยุคปี 1950

การออกแบบได้รับแรงบันดาลใจในแบบย้อนยุค โดยสิ่งที่น่าสนใจคือ มันไม่ได้ถูกสร้างขึ้นภายในบริษัทโดยบริษัทร่วมทุน แต่กลับเกิดจากจินตนาการโดยบุคคลที่สาม และแชร์ผ่านโซเชียลมีเดียโดยผู้ผลิตรถยนต์ จึงไม่แน่ใจว่าอนาคตจะแปลงเป็นรูปแบบการผลิตหรือไม่

สำหรับการออกแบบโดดเด่นด้วยสีทูโทนอันเป็นเอกลักษณ์ที่ดึงดูดสายตาได้เป็นอย่างดี มาพร้อมไฟหน้าทรงกลม และไฟ LED ทำงานในเวลากลางวันแบบ LED ฝาครอบสีเดียวกับตัวรถ อีกทั้งได้มีการติดตั้งกระจังหน้าทรงวงรี และมีกันชนหน้าชุบโครเมียมแบบย้อนยุค

ยังไม่หมดเพียงเท่านั้น เพราะยังมีการตกแต่งด้วย กระจกมองข้างแบบโครเมียม แร็คหลังคา และช่องเก็บสัมภาระ รวมถึงแผงหน้าปัดด้านหลังที่ปรับปรุงใหม่ ส่วนภายในตัวรถมีการเปลี่ยนแปลงเล็กน้อยซึ่งใช้ธีมทูโทนแบบเดียวกับภายนอกและมีหน้าจออินโฟเทนเมนท์ขนาดใหญ่ตรงกลางแดชบอร์ด

แต่ถึงแม้ว่าจะยังไม่ชัดเจนว่ารุ่น Hongguang Mini EV ที่มีลักษณะเช่นนี้จะเข้าสู่ตลาดหรือไม่ SAIC-GM-Wuling ได้แสดงความเต็มใจที่จะสนุกกับการออกแบบของรถและนำเสนอในรูปแบบต่างๆ ต่อไป

ที่มา : Carscoops

เพื่อน ๆ สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ ได้ที่ Thaicarlover.com หรืออีกหนึ่งช่องทางง่ายๆ จากทางแฟนเพจ เพียงกด