ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

เปิดตัว Xiaomi SU7 รถยนต์ไฟฟ้า 100% คันแรกของค่าย

23 พ.ย. 2566 N/A views

Xiaomi SU7 ถือเป็น รถยนต์ไฟฟ้า 100% หรือ BEV คันแรกของแบรนด์เสียวหมี่ ซึ่งเราได้เคยเห็นกระแสเกี่ยวกับ Xiaomi MS11 ไปก่อนหน้านี้ โดยเสียวหมี่ได้ยื่นขอใบอนุญาตขาย รถยนต์ไฟฟ้า Xiaomi SU7 ที่ผลิตโดย Beijing Automotive Industry Holding Co. Ltd หรือ BAIC มีดีกรีเป็นผู้ผลิตรถยนต์รายใหญ่อันดับ 6 ของจีน โดยด้านตำแหน่งทางการตลาดคาดมุ่งแข่งขันกับ Tesla Model 3

ปัจจุบัน SU7 ได้รับการเปิดเผยข้อมูลผ่านกระทรวงอุตสาหกรรมและเทคโนโลยีสารสนเทศของจีน (MIIT) ที่เผยให้ดีไซน์ และข้อมูลทางเทคนิคซึ่งเราก็ได้นำมาให้เพื่อนได้ดูกัน โดย Xiaomi SU7 เป็นรถยนต์ไฟฟ้า EV โดยจะมีให้เลือกทั้งหมด 3 รุ่น ได้แก่ SU7SU7 Pro และ SU7 Max

ภายนอก  Xiaomi SU7

ดีไซน์ภายนอกของ Xiaomi SU7 ด้านหน้าฝากระโปรงมีโค้งมนและมีความสโลบเพื่อสร้าง Aero Dynamic ไฟหน้าแบบ LED ทรงสามเหลี่ยม กันชนล่างพร้อมช่องรับอากาศด้านข้างทำรูปตัว C ที่มีสีเดียวกับตัวรถ ชายขอบด้านล่างมีการติดตั้งวัสดุตกแต่งสีดำเพิ่มความเป็นรถ Sport Sedan

ภายนอก  Xiaomi SU7

Xiaomi SU7 มาพร้อมกับกระจกหน้ารถที่มีให้เลือกทั้งเทคโนโลยี LiDAR และไม่มี ซึ่งขึ้นอยู่กับรุ่นย่อยนั้นๆ โดยเซ็นเซอร์จะติดอยู่ที่ด้านหลังกระจกรถ ซึ่งคาดว่ารถรุ่นนี้จะมาพร้อมกับฟีเจอร์ปลดล็อกด้วยใบหน้าหรือ Face ID ด้วย ติดตั้งอยู่ด้านหน้าเเละด้านหลัง

เทคโนโลยี LiDAR

เสริมด้วยล้ออัลลอย ขนาด 19 นิ้ว เเละ 21 นิ้วที่มีขนาดยาง 245/45 R19 และ 245/40 R20 ตามลําดับ ส่วนของบันท้ายมีความโดดเด่นด้วยชุดไฟท้ายแบบ LED ยาวติดกัน กันชนล่างมีช่องระบายอากาศ เเละกันชนล่างสีดำขนาดใหญ่ สปอยเลอร์ด้านหลังสามารถเปิด-ปิดได้

ล้ออัลลอย ขนาด 19 นิ้ว

แต่ที่ดูจะโดดเด่นน่าจะเป็น ปีกหลังแบบแอคทีฟ เมื่อทำความเร็วตัวสปอยเลอร์หลังจะกางออกโดยอัตโนมัติ , ฟังก์ชัน ETC ซึ่งเป็นระบบที่ช่วยให้ผู้ขับขี่ชำระค่าผ่านทางอัตโนมัติบนถนนที่เก็บค่าผ่านทางโดยไม่ต้องหยุดรถ , ระบบในรถยนต์ไฟฟ้าของ Xiaomi SU7 จะขับเคลื่อนโดย HyperOS ของเสียวหมี่ ซึ่งเป็นระบบปฏิบัติการที่พัฒนาขึ้นภายในบริษัทซึ่งสามารถจ่ายพลังงานให้กับทั้งสมาร์ทโฟนและรถยนต์ได้

ขับเคลื่อนโดย HyperOS

มิติตัวรถ
– ความยาว 4,997 มม.
– ความกว้าง 1,963 มม.
– ความสูง 1,455 มม.
– ระยะฐานล้อ 3,000 มม.
– น้ำหนักตัวรถ Xiaomi SU7 Pro RWD 1,980  กิโลกรัม
– น้ำหนักตัวรถ Xiaomi SU7 Max AWD 2,205  กิโลกรัม

การขับเคลื่อน Xiaomi SU7

การขับเคลื่อน Xiaomi SU7

Xiaomi SU7 รุ่น RWD พร้อมมอเตอร์ 220 kW (300 แรงม้า) และ Xiaomi SU7 รุ่น AWD ที่มีกำลังสูงสุด 495 kW (673 แรงม้า) เลือกใช้แบตเตอรี่ LFP มาจาก BYD สำหรับรุ่นเริ่มต้น และ Ternary NMC จาก CATL สำหรับรุ่นท็อป ซึ่งถือเป็นทางเลือกสำหรับใครที่ต้องการเลือกยี่ห้อแบตเตอรี่ได้ตามความชื่นชอบ ซึ่งทั้งสองรุ่นย่อย สามารถทำความเร็วได้สูงสุดที่ 210 กม./ชม.

เปค Xiaomi SU7

อย่างไรก็ตาม Xiaomi SU7 สเปคอื่นๆ ต้องรอการเปิดตัวอย่างเป็นทางการอีกครั้ง โดยเฉพาะภายใน และอัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. , ออฟชั่นและเทคโนโลยีอื่นๆที่มีมาให้จะเจ๋งแค่ไหน โดยตัวรถจะเริ่มผลิตในเดือนธันวาคมปีนี้ และส่งมอบในเดือนกุมพาพันธ์ ปี 2024 นี้ และหากมีข่าวสารอัปเดตอีกครั้ง ทางเราจะรวบรวมมาสรุปให้ฟังอีกครั้ง

Xiaomi

ส่วนราคา Xiaomi SU7 มีข่าวสารออกมาว่าราคาอาจจะอยู่ที่ราวๆ 400,000 หยวน หรือราวๆ 1.95 ล้านบาท ซึ่งอาจไม่ใช่รถที่เข้าถึงได้ง่าย แต่อย่างไรก็ต้องรอการเปิดตัวราคาอย่างเป็นทางการอีกครั้ง