ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

นำโด่ง !!! ในนอร์เวย์รถพลังงานไฟฟ้า/ไฮบริดขายได้เกิน 50%

10 ม.ค. 2561 N/A views

สำนักข่าวรอยเตอร์สรายงานว่า เมื่อสิ้นปี 2017 ในตลาดนอร์เวย์รถพลังงานไฟฟ้า และรถไฮบริดสามารถขายได้มากกว่า 52% ซึ่งมียอดขายเพิ่มขึ้นจากปี 2016 12%

Norway-EV-Hybrid-Sales-5

รถพลังงานไฟฟ้าจาก Nissan

หนึ่งในเหตุผลสำคัญที่ทำให้ความต้องการรถพลังงานทางเลือกเพิ่มขึ้นคือแรงจูงใจที่รัฐบาลนอร์เวย์เสนอให้กับผู้ซื้อรถ รวมถึงการขอยกเว้นภาษีหรือเก็บภาษีในอัตราต่ำ ยกเว้นการเก็บค่าผ่านทางหลายในเส้นทาง จอดรถ และService Charge ฟรี

Norway-EV-Hybrid-Sales-3

รถพลังงานไฟฟ้าจาก Tesla

Oeyvind Solberg Thorsen หัวหน้าสหพันธ์ทางหลวงนอร์เวย์ (Norwegian Road Federation-OFV) กล่าวว่า “เป็นครั้งแรกที่เรามีส่วนแบ่งตลาดของรถยนต์เชื้อเพลิงฟอสซิลต่ำกว่า 50% มันเป็นไปเร็วกว่าที่เราคาดคิด และผู้ผลิตรถยนต์รายใหญ่เผยว่าพวกเขากำลังจะผลิตรถยนต์ที่ไม่ใช้เชื้อเพลิงฟอสซิล”

Norway-EV-Hybrid-Sales-2

รถพลังงานไฟฟ้าจาก Tesla

สำนักงานพลังงานสากล (International Energy Agency-IEA) เผยว่าหากตัวเลขดังกล่าวไม่รวมกับยอดขายรถยนต์ระบบไฮบริด จะพบว่ายอดขายรถพลังงานไฟฟ้าในตลาดนอร์เวย์คิดเป็น 39% ของตลาดรถยนต์ทั้งหมด ซึ่งทำให้นอร์เวย์ก้าวหน้าในการใช้รถพลังงานทางสะอาดไปไกลกว่าประเทศอื่น ๆ โดยทิ้งห่างอันดับ 2 อย่างประเทศเนเธอร์แลนด์ ที่มียอดจำหน่ายรถพลังงานไฟฟ้า 6.4% แบบไม่เห็นฝุ่น

Norway-EV-Hybrid-Sales-4

รถพลังงานไฟฟ้าจาก BMW

ประเทศนอร์เวย์กำลังจะกลายเป็นต้นแบบให้ประเทศต่าง ๆ ในการให้ผู้คนหันมาใช้งานรถพลังงานสะอาดมากขึ้น ซึ่งหลายประเทศกำลังได้ดำเนินการอยู่ในตอนนี้ด้วยการยกเลิกการเก็บภาษี หรือใช้รถยนต์ในเมืองต่าง ๆ ยกตัวออย่างเช่น กรุงปารีส ฝรั่งเศส หรือกรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ เป็นต้น

รถพลังงานไฟฟ้าในนอร์เวย์

รถพลังงานไฟฟ้าจาก BMW

เพื่อน ๆ สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ รวมถึงสาระดี ๆ เกี่ยวกับการดูแลและขับขี่รถอย่างปลอดภัย การจัดแสดงรถยนต์อื่น ๆ ได้ที่  Thaicarlover.com ครับ