ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

สำหรับขาซิ่ง ข้อควรรู้ก่อนติดไฟ Xenon

15 มิ.ย. 2557 N/A views

หลายๆคนที่ชื่นชอบรถยนต์คงรู้จักเจ้าหลอดไฟ Xenon เป็นอย่างดี โดยเฉพาะอย่างยิ่งในกลุ่มของรถแต่งซิ่งและรถหรูราคาแพงในบ้านเรา ซึ่งเจ้าไฟ Xenon นี้ ก็เคยตกเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ของคนในสังคมอยู่ในช่วงระยะเวลาหนึ่ง ซึ่งบ้างก็ชอบบ้างก็ไม่ชอบ ทีมงาน Thaicarlover จึงอยากใคร่ขอเสนอ ข้อควรรู้ก่อนติดไฟ Xenon

ข้อควรรู้ก่อนติดไฟ Xenon

1. เลือกโคมไฟที่ถูกออกแบบมาเพื่อใช้คู่กับหลอดแบบ Xenon คือต้องใช้โคมไฟแบบ Projector ซึ่งจะมีชุดเลนนูนช่วยควบคุมแสงก่อนปล่อยออกไปข้างหน้า ช่วยรวมแสงที่กระจายตัวของชุดไฟ Xenon ซึ่งจะช่วยเพิ่มความเข้มของแสงในการส่องสว่างและไม่ทำให้แสงเกิดการกระจายอย่างไร้ทิศทางหรือสว่างเกินไป

Projector ต้องมีลักษณะเหมือนมีลูกแก้วอยู่ข้างใน

Projector ต้องมีลักษณะเหมือนมีลูกแก้วอยู่ข้างใน

2. เนื่องด้วยไฟ Xenon ถูกประดิษฐ์ขึ้นมานั้น ก็เพื่อส่องแสงสีฟ้า หรือ สีขาว ซึ่งมีช่วงแสงอยู่ที่ 4000-15000K ถือเป็นช่วงที่ยังเหมาะสม ไม่ควรเลือกใช้ให้เกินจากนี้หรือบางคนเลือกใช้สีที่ไม่เหมาะสม เช่น สีม่วง สีชมพู จะถือว่าผิดกฎหมายมีโทษจับปรับ ไม่เกิน2,000 บาท

ควรเลือกเฉพาะสีฟ้าและสีขาว ที่มีแสงสว่างเหมาะสมเท่านั้น

ควรเลือกเฉพาะสีฟ้าและสีขาว ที่มีแสงสว่างเหมาะสมเท่านั้น

3. ควรเลือกใช้ไฟซีนอนที่มีมาตรฐานสูง ด้วยการที่ระบบไฟซีนอนนั้น มีมากมายและกำลังได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก แต่ไฟซีนอนที่ราคาถูกจนเกินไป ถึงจะใช้งานได้จริง แต่จะมีคุณภาพที่ไม่ได้มาตรฐาน ก็ทำให้เป็นต้นเหตุของการกระจายแสงที่จ้าเกินไป และยังมีโอกาสที่จะสิ้นอายุการใช้งานเร็วกว่าปกติอีกด้วย

4. ควรติดตั้งด้วยผู้เชี่ยวชาญ เนื่องจากมีร้านค้าจำนวนมากรับติดตั้งไฟ Xenon แต่ไฟส่องสว่างที่ดูเหมือนง่ายๆนี้ ก็จำเป็นที่ต้องติดตั้งโดยผู้ชำนาญการ ซึ่งทีมช่างที่มีมาตรฐานจะปรับการส่องสว่างอย่างเหมาะสม ทำให้ไม่รบกวนสายตาผู้อื่นในยามขับขี่

ดังนั้นสำหรับแฟนคลับของ Thaicarlover ที่ชอบการแต่งรถ หรือชื่นชอบไฟ Xenon อย่าลืมเลือกซื้อหลอดไฟและโคมไฟที่เหมาะสมตามที่กล่าวไว้ข้างต้นนะครับ รวมไปถึงการเลือกวิธีติดตั้งที่ได้มาตรฐาน เพียงเท่านี้ รถยนต์คันโปรดของเพื่อนๆก็จะมีความโดดเด่นแบบไม่เดือดร้อนใครแล้วแหละครับ

สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ รวมถึงสาระดีๆเกี่ยวกับการดูแลและขับขี่รถอย่างปลอดภัย การจัดแสดงรถยนต์อื่นๆ ได้ที่  Thaicarlover.com ครับ