ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

ครั้งแรกของโลก !?! เปิดตัวแนวคิดรถ Chevrolet FNR-X

23 เม.ย. 2560 N/A views

General Motors ได้สร้างรถต้นแบบใหม่ล่าสุดอย่าง Chevrolet FNR-X (เชฟโรเลต เอฟเอ็นอาร์-เอ็กซ์) ซึ่งเป็นแนวคิด “รถสปอร์ตอเนกประสงค์” พร้อมกับเผยโฉมครั้งแรกในงาน Shanghai Auto Show 2017

แนวคิด Chevrolet FNR-X

“Chevrolet FNR-X เป็นหนึ่งในรถต้นแบบที่มีแนวคิดก้าวล้ำที่สุดของเรา นับเป็นตัวอย่างดีที่สุดที่สะท้อนความหลงใหลในแบรนด์ของเราต่อนวัตกรรมและการสร้างสรรค์” อเลน บาร์เต้ รองกรรมการผู้จัดการ จีเอ็มและประธาน จีเอ็ม อเมริกาเหนือ และเชฟโรเลต ทั่วโลก กล่าว “เอฟเอ็นอาร์-เอ็กซ์ แสดงออกถึงความเชื่อในแก่นแท้ของเชฟโรเลตว่าทุกสิ่งเป็นไปได้”

การออกแบบ Chevrolet FNR-X

รูปลักษณ์อันล้ำสมัย ในสไตล์รถยนต์แห่งอนาคต Chevrolet FNR-X ได้รับเอาแรงบันดาลใจ และต้นแบบจากประวัติศาสตร์อันยาวนับร้อยปีของแบรนด์ ผสานกับสมรรถนะ การใช้งานที่อเนกประสงค์ตอบโจทย์การใช้งานได้หลากกลายในทุกรูปแบบ

แนวคิด Chevrolet FNR-X

การออกแบบภายนอก Chevrolet FNR-X

เอกลักษณ์การออกแบบของ Chevrolet (เชฟโรเลต) ที่ทรงพลัง มีเสน่ห์ ผ่านเส่นสายอันดุดันยังคงมีอยู่ใน Chevrolet FNR-X อย่างเห็นได้ชัด พร้อมไฟหน้า และท้ายแบบ Dynamic Digital LED ที่มาเป็นคู่ ซึ่งบ่งบอกถึงเอกลักษณ์การออกแบบไฟของค่ายเชฟฯ

พร้อมกันนั้นเส้นสาย ลวดลายบนตัวรถได้นำแรงบันดาลใจมาจากงานไม้โบราณของจีน ผสมผสานความทันสมัยแบบมีศิลปะ และจิตวิญญาณ นอกจากนี้ ประตูท้ายสไตล์ Hinged Doors (โยกเปิดไปด้านหลัง) สามารถควบคุมการเปิดปิดด้วยรีโมท

Chevrolet FNR-X

ระบบส่งกำลังของ Chevrolet FNR-X เป็นแบบ Plug-in Hybrid (ปลั๊กอิน ไฮบริด) สามารถสับเปลี่ยนการส่งกำลังได้ระหว่างเครื่องยนต์ และมอเตอร์ไฟฟ้า พร้อมกับโหมดการขับขี่แบบ V – Versatility (โหมดอเนกประสงค์) และ S – Sport (โหมดสปอร์ต)

นอกจากนี้ ยังสามารถปรับแต่งช่วงล่าง และระบบควบคุมการขับขี่ได้ โดยมีช่วงล่างแบบแปรผัน ( Adaptive Suspension) ที่ปรับเปลี่ยนไปตามลักษณะของพื้นผิวถนน ระบบอัจฉริยะมีอีกดังนี้

  • Adaptive Control System ระบบการควบคุมแบบแปรผัน
  • Active Grille Shutter ระบบกระจังหน้าแบบเปิด-ปิดอัตโนมัติ
  • Switchable Wheel Blades ล้อแม็กที่แบบปรับเปลี่ยนอัตโนมัติระหว่างการขับขี่เมื่อขับด้วยความเร็วสูง

การออกแบบภายใน Chevrolet FNR-X

การออกแบบภายในของ Chevrolet FNR-X สร้างสรรค์ด้วยแนวคิดล้ำยุค ซึ่งสอดคล้องกับการออกแบบภายนอก มีไฟเรืองแสงรอบห้องโดยสารอัจฉริยะ (Intelligent Ambient Lighting) เปลี่ยนสีตามโหมดการขับขี่

นอกจากนี้ ห้องโดยสารยังใช้วัสดุผ้าสุดล้ำ ซึ่งการออกแบบทั้งหมดอยู่บนพื้นฐานแนวคิดรูปทรงหกเหลี่ยมได้รับแรงแรงบันดาลใจมากจากโครงสร้าง Graphene Crystal

ส่วนพวงมาลัย และแผงหน้าปัดออกแบบสไตล์สปอร์ต และเบาะนั่งติดตั้งอยู่บนรางอเนกประสงค์ สามารถปรับเปลี่ยนเพื่อเพิ่มพื้นที่การใช้งานได้ตามใจชอบ

ภายใน แนวคิด Chevrolet FNR-X

เทคโนโลยี Chevrolet FNR-X

Chevrolet FNR-X มีระบบเชื่อมต่ออัจฉริยะสำหรับแต่ละบุคคล โดยรวมระบบ Organic Light Emitting Diode – OLED ระบบ Intelligent speech Interaction System (ระบบสั่งงานด้วยเสียงอัจฉริยะ) และระบบ ID-Customizable Information System (ระบบระบุตัวผู้ใช้งาน) เข้าไว้ด้วยกัน

ในด้านการขับขี่ มีการรวมระบบ Advanced Driver Assist System – ADAS (ระบบช่วยเหลือผู้ขับขี่อัจฉริยะบนทุกพื้นผิว) ที่ติดตั้งเพิ่มเติมจาก Optical and Acoustic Recognition Sensors (เซ็นเซอร์จดจำภาพและเสียง)

ปิดท้ายด้วยระบบไร้คนขับที่สามารถเลือกเส้นทางที่ดีที่สุดในการขับขี่ โดยคำนวนจากสภาพจราจรบนท้องถนน พร้อมกันนั้นยังมีหน้าจอแส้งข้อมูลแบบเสมือนจริงแบบพาโนรามาบนกระจกหน้ารถแสดงภาพมุมกว้างงแบบ 270 องศา

แนวคิด Chevrolet FNR-X (2)

Chevrolet FNR-X เป็นแนวคิดรถยนต์ที่ล้ำสมัยจริง ๆ ด้วยการออกแบบที่นำแรงบันดาลใจที่ได้มาจากอดีตเพื่อนำมาเติมเต็มให้กับปัจจุบัน อีกทั้งยังมีเทคโนโลยีที่อัดแน่นมาเต็มคนเพื่อความสะดวกสบาย และความปลอดของผู้ขับขี่

เชฟโรเลต เอฟเอ็นอาร์-เอ็กซ์

เพื่อน ๆ สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ รวมถึงสาระดี ๆ เกี่ยวกับการดูแลและขับขี่รถอย่างปลอดภัย การจัดแสดงรถยนต์อื่น ๆ ได้ที่ Thaicarlover ครับ