ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

ครั้งแรก กับการเปิดตัวของ Mini 5 door

5 มิ.ย. 2557 N/A views

ตั้งแต่ที่รถยนต์อย่าง Mini มาอยู่ในเครือของ บีเอ็มดับเบิลยู ก็ได้มีการเปลี่ยนแปลงตัวถังมาหลายรูปแบบด้วยกัน จนในที่สุด ก็ได้เผยโฉมออกมาแล้ว กับรถ Mini 5 door ที่มีถึง 5 ประตู นับว่าเป็นรุ่นแรกของรถมินิเลยก็ว่าได้

ดีไซน์ภายนอก Mini 5 door

ดีไซน์ภายนอก Mini 5 door

ภายนอกที่มองผิวเผินอาจไม่แตกต่างจากรุ่นเดิมมากนัก

แน่นอนว่า Mini 5 door จะต้องมาพร้อมกับตัวถังแบบใหม่ ที่มีด้วยกันถึง 5 ประตู แต่คงไว้ซึ่งเอกลักษณ์ของรถมินิ ทั้งนี้เพื่อตอกย้ำจุดยืนของรถมินิว่า เป็นรถที่ขับสนุก และเหมาะสำหรับการเดินทางในครอบครัวขนาดไม่ใหญ่มากนัก

ห้องเก็บของขนาดกำลังพอดี

ห้องเก็บของขนาดกำลังพอดี

ดีไซน์ภายใน Mini 5 door

เนื่องด้วยรถมินิ 5 ดอร์ มีการขยายฐานล้อเพิ่มจากรุ่นปกติถึง 72 มิลลิเมตร ส่งผลให้พื้นที่ในห้องโดยสารเพิ่มขึนในทุกๆองศา โดยเฉพาะห้องโดยสารตอนหลังที่สามารถบรรจุได้ถึง 3 คน รวมไปถึงห้องเก็บของที่มีความจุถึง 278 ลิตร

ห้องเครื่องแบบ Cooper s

ห้องเครื่องแบบ Cooper s

เครื่องยนต์ของเจ้ารถมินิ ที่ไม่มินิ

เจ้าMini 5 door เปิดตัวมาพร้อมกับเครื่องยนต์ที่มีให้เลือก ถึง 4 แบบ ทั้ง เบนซิน และ ดีเซล ได้แก่ คูเปอร์ เครื่องยนต์เบนซิน 1,499 ซีซี. 136 แรงม้า , คูเปอร์ เอส ที่มาพร้อมเครื่องยนต์เบนซิน 1,998 ซีซี. ที่ให้กำลังสูงสุด 192 แรงม้า , คูเปอร์ ดี เครื่องยนต์ดีเซล 1,496 ซีซี. 116 แรงม้า และ คูเปอร์ เอสดี เครื่องยนต์ดีเซล 1,995 ซีซี. 170 แรงม้า

สำหรับในเรื่องราคายังไม่มีออกมาอย่างแน่ชัด แต่รับรองว่าแฟนคลับเจ้ามินิ คงถอยออกมาวิ่งโชว์บนท้องถนนอย่างแน่นอน

เพื่อนๆ สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ รวมถึงสาระดีๆเกี่ยวกับการดูแลและขับขี่รถอย่างปลอดภัย การจัดแสดงรถยนต์อื่นๆ ได้ที่  Thaicarlover.com ครับ