ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

ระทึก! คลิปกระบะชนท้ายเต็มแรง เหตุจอดรถขวางทางเข้าบ้าน

2 ธ.ค. 2562 N/A views

สังคมบ้านเราตอนนี้ช่างร้อนเสียเหลือเกิน เมื่อมีผู้ใช้ FB: Puy Narin Puttarun ได้โพสต์ว่า… รถจอดอยู่กับที่. แต่โดนชนค่ะ. ขออธิบายนะค่ะ คนชน บ้านอยู่ตรงข้ามกับรถที่จอด ซึ่งเรามองว่าพื้นที่ตรงนั้นใครก็สามารถจอดได้ ซึ่งประธานหมู่บ้านก็ประกาศชัดเจนแล้ว. มันคือพื้นที่ส่วนกลางใครมาก่อนได้ก่อน ประเด็นคือ เราไม่ได้จอดขวางหน้าบ้านเค้าเลย มันคนละฝั่งถนนเลยค่ะ มีความเป็นคนอยู่ไหม โตมาด้วยสังคมแบบไหนกัน ถึงทำเรื่องแบบนี้ได้ โดยไม่รู้สึกผิด

เมื่อเราหันมาดูจากกล้องวงจรปิดของหมู่บ้าน รถกระบะดูเหมือนตั้งใจชนท้ายเพราะมีการถอยหลัง และอัดเข้าท้ายรถที่จอดขวางทางเข้าบ้านอย่างจัง คาดว่าคงจะเหลืออดเต็มที ที่เข้าบ้านตนเองไม่ได้จึงกระทำไปเช่นนั้น เพราะทางเจ้าของบ้านได้ประกาศทางกลุ่มไลน์หมู่บ้านแล้วกว่า 2 ชม. เจ้าของรถก็ยังไม่แสดงตน และมาเลื่อนออกให้

กระบะชนท้าย-จอดรถหน้าบ้าน2

แล้วเหตุการณ์เช่นนี้ใครผิด?

ทางเราจะขอแยกเป็น 2 ฝ่ายแล้วกัน เพราะคดียังไม่จบ

  1. ฝ่ายที่ชน (รถกระบะ) พิจารณาจากกล้องวงจรปิด แน่นอนอยู่แล้วว่าเป็นการกระทำแบบตั้งใจเต็มๆ อาจมีความผิดฐานทำให้เสียทรัพย์ ถึงจะมีประกันภัยทาง “บริษัทประกันก็ไม่คุ้มครอง” เพราะไม่ได้เกิดจากความประมาท เป็นความผิดทางอาญา มาตรา 358 และถ้าคู่กรณีที่เราไปชนเขาไม่ยอมความก็อาจต้องฟ้องร้องกันในชั้นศาลอีกด้วย
  1. ฝ่ายโดนชน (รถยนต์ที่จอดหน้าบ้าน) ในทางกฎหมาย อาจมีความผิดตาม พ.ร.บ. จราจรทางบก หมวด 4 มาตรา 57 ข้อ 10 ซึ่งห้ามจอดตรงปากทางเข้าออกของอาคารหรือทางเดินรถ หรือในระยะ 5 เมตร จากปากทางเดินรถ แต่ในกรณีนี้เกิดขึ้นในหมู่บ้าน ซึ่งเป็นพื้นที่ส่วนกลางจึงไม่แน่ใจว่าคดีจะออกมาในรูปแบบใด?

การจอดรถขวางหน้าบ้าน แล้วเกิดปัญหาทำลายทรัพย์สินอย่างนี้ ไม่ใช่ครั้งแรก เพราะก่อนหน้านี้ เมื่อปีที่แล้ว หากยังจำกันได้ก็มีเหตุการณ์ดังที่ ป้าทุบรถ เพราะจอดรถขวางหน้าบ้าน เกิดขึ้นมาแล้ว

กระบะชนท้าย-จอดรถหน้าบ้าน3

สำหรับด้านผู้คนในโซเชี่ยลต่างก็มีความคิดเห็นส่วนใหญ่จะเอียงไปทางกระบะ เพราะมีการกล่าวถึงจิตสำนึกในการจอดรถในพื้นที่ส่วนกลาง และมีการตามให้มาถอยออกมากกว่า 2 ชม. นี่ถ้ารถที่เป็นฝ่ายโดนชนเขียนเบอร์โทรแปะหน้ารถไว้ซักนิดก็คงไม่เกิดเหตุการณ์เช่นนี้

กระบะชนท้าย-จอดรถหน้าบ้าน

ที่มา : Puy Narin Puttarun

เพื่อน ๆ สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ ได้ที่ Thaicarlover.com หรืออีกหนึ่งช่องทางง่ายๆ จากทางแฟนเพจ เพียงกด