ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

จำหน่ายแล้ว!! Rimac Concept One

3 พ.ค. 2555 N/A views

กลับมาพบกันอีกครั้งกับข่าวสารรถยนต์ใหม่ รถแต่ง และรถมือสอง จากพวกเรา Thaicarlover.com วันนี้เราก็มีข่าวรถยนต์ Rimac Concept One มาฝากเพื่อนๆ กันครับ

สำหรับ Rimac Concept One จากโครเอเชีย เคยเปิดตัวไปแล้วในงาน Frankfurt Motor Show เมื่อเดือนกันยายนของปีที่ผ่านมา พร้อมเผยว่าบริษัทฯ จะทำการผลิตรถรุ่นนี้ออกมาจำหน่ายเพียง 88 คันเท่านั้น ซึ่งล่าสุดในงาน Top Marques Monaco ที่เพิ่งปิดฉากลงในวันที่ 22 เมษายนที่ผ่านมา Rimac ได้ประกาศราคาของสุดยอดซุปเปอร์คาร์ไฟฟ้ารุ่นนี้ว่าอยู่ที่ 742,000 ยูโร!

Rimac Concept One

Rimac Concept One

นอกจากนี้ Rimac ยังได้ประกาศความร่วมมือกับ Vredestein บริษัทยางรถยนต์ที่ทำหน้าที่ในการจัดหายางสมรรถนะสูงรุ่น Ultract Vorti ให้กับไฮเปอร์คาร์พลังไฟฟ้ารุ่นแรกของโลก ซึ่งยางรุ่นนี้ถูกออกแบบโดยสำนักออกแบบรถยนต์ระดับต้นๆ ของอิตาลี Giugiaro โดยมีเป้าหมายในการพัฒนามาเพื่อเป็นยางสำหรับรถสมรรถนะสูงโดยเฉพาะ โดยขนาดยางที่ใช้สำหรับ Concept One คือ 245/35R-20 สำหรับล้อคู่หน้า และขนาด 295/30R-20 สำหรับล้อหลัง

ด้านหน้า Rimac Concept One

ด้านหน้า Rimac Concept One

สำหรับ Concept One นั้น จะมีระบบขับเคลื่อนเป็นมอเตอร์ไฟฟ้าจำนวน 4 ตัวที่สามารถผลิตกำลังได้สูงสุดถึง 1,074 แรงม้า แรงบิดสุงสุด 3,800 นิวตันเมตร แต่ตัวรถกลับมีน้ำหนักเพียง 1,650 กิโลกรัมเท่านั้น โดยสามารถทำความเร็วจาก 0-100 กิโลเมตร/ชั่วโมง ได้ภายในเวลาเพียง 2.8 วินาที ส่วนความเร็วสูงสุดอยู่ที่ 305 กิโลเมตร/ชั่วโมง และสามารถแล่นไปได้ไกลสูงสุดต่อการชาร์จไฟหนึ่งครั้งที่ 600 กิโลเมตร

ด้านข้าง Rimac Concept One

ด้านข้าง Rimac Concept One

โดย Rimac ได้เริ่มเปิดจองให้จอง Concept One มาตั้งแต่วันเปิดงาน Top Marques Monaco หรือวันที่ 19 เมษายนที่ผ่านมาครับ

อย่าพลาดติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ใหม่ พร้อมทั้งอัลบั้มรูปรถยนต์เด่นๆ พริตตี้น่ารักๆ รวมถึงความเคลื่อนไหวในวงการรถยนต์ทั้งไทย และต่างประเทศได้ใหม่กับ Thaicarlover.com ครับ