ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

ฉลอง 50 ปี ! Lamborghini Miura กลับสู่ต้นกำเนิดของชื่อ

26 ธ.ค. 2559 N/A views

Lamborghini Miura ได้เดินทางมาครบรอบ 5 ปี (ผลิต 764 คัน 1966-1973) และมันได้รับการยกย่องว่าเป็น Supercar รุ่นแรกของโลกอีกด้วย ไม่รู้ว่าใครหลายคนทราบที่มาของชื่อมันหรือไม่

ที่มาของชื่อ  Lamborghini Miura

ก่อนงาน Geneva Motor Show 1966 ไม่นาน Ferruccio Lamborghini ได้ไปพบเจ้าของฟาร์มวัวกะทิงพันธุ์ที่มีชื่อเสียง ชื่อ Don Eduardo Miura และ Lamborghini ตัดสินใจนำนามสกุลของเจ้าของฟาร์มมาตั้งเป็นชื่อรุ่นของรถคันนี้

lamborghini-miura

50 ปีต่อมาของ  Lamborghini Miura

ครึ่งศตวรรษต่อมา Lamborghini Miura SV จากพิพิธภัณฑ์ Sant’Agata ได้เดินทางไปพร้อมกับเหล่ากระทิงหนุ่มอย่าง Lamborghini  Huracan และ Lamborghini Aventadors 6 ตัว 6 สี จากเมือง Madrid มุ่งหน้าสู่เมือง Lora del Rio in Andalusia ประเทศ สเปน ในระยะทางกว่า 600 กิโลเมตร เพื่อไปฟาร์มวัวกระทิงที่เป็นต้นกำเนิดชื่อของมัน ซึ่งฟาร์มแห่งนี้ยังคงดูแลโดยคนตระกูล Miura นั่นคือลูกชายของเขา (ก่อตั้งเมื่อ 175 ปีก่อน)

lamborghini

lamborghini-miura-

lamborghini-miura 1966

นี้คือการเฉลิมฉลองครั้งล่าสุดของ Lamborghini Miura ในช่วงตลอดปีที่ผ่านมา นอกจากนี้ยังเคยไปอวดความหล่อในภาพยนตร์สุดคลาสสิกอย่าง The Italian Job เวอร์ชั่น 1969

Huracan และAventadors

เพื่อน ๆ สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ รวมถึงสาระดี ๆ เกี่ยวกับการดูแลและขับขี่รถอย่างปลอดภัย การจัดแสดงรถยนต์อื่น ๆ ได้ที่  Thaicarlover.com ครับ