ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

ชมคันจริง All-New Toyota Corolla ซีดานที่แดนมังกร

17 พ.ย. 2561 N/A views

หลังจากที่ทางผู้ผลิตชาวญี่ปุ่นเปิดตัว Toyota Corolla รุ่น Hatchback และรุ่นTouring Sports ในเจเนอเรชั่นที่ 12 ไปทั่วโลกแล้วนั้น วันนี้มาถึงคิวของรุ่น Sedan ตัวใหม่

ณ งาน Guangzhou Auto Show ในประเทศจีน โตโยต้า โครอลล่า รุ่น ซีดาน เจนฯ ใหม่ถูกนำเสนอด้วย 2 สไตล์ที่แตกต่าง โดยตลาดประเทศจีนจะมีซีดานขนาดกะทัดรัดรุ่นนี้ 2 ระดับได้แก่ Toyota Levin ซึ่งเป็น Toyota Corolla สี่ประตูในเวอร์ชั่นที่สปอร์ตมากขึ้น

All-New-Toyota-Corolla-_09

Toyota Corolla

Toyota-Levin-_3

Toyota Levin

All-New Toyota Corolla สไตล์ซีดานนี้จะใช้สมรรถภาพทางกลไก และสไตล์การตกแต่งร่วมกับสไตล์ Hatchback รุ่นใหม่ โดยตัวซีดานนี้มีเหลี่ยมมุมมากขึ้น และมีการออกแบบที่ดุดัน โดยเฉพาะอย่างยิ่งด้านหน้า ส่วนด้านหลังยังคงรักษาเอกลักษณ์แบบเดิมเอาไว้

All-New-Toyota-Corolla-_02

Toyota Corolla

All-New-Toyota-Corolla-_01

Toyota Corolla

เมื่อเข้าไปภายใน Toyota Corolla (โตโยต้า โครอลล่า) แทบจะไม่พบกับความแตกต่างไปจากรุ่น 5 ประตู โดยรุ่น 4 ประตูออกแบบ และใช้เทคโนโลยีแบบเดียวกันไม่ว่าจะเป็น ระบบอินโฟเทนเมนต์ Entune 3.0 ที่รองรับ Apple CarPlay และ Amazon Alexa

All-New-Toyota-Corolla-_04

All-New-Toyota-Corolla-_05

All-New-Toyota-Corolla-_06

เช่นเดียวกันเพื่อนร่วมรุ่น Toyota Corolla รุ่น Sedan ออกแบบบนพื้นฐานแพลตฟอร์ม Toyota New Global Architecture (TNGA) มีมีขนาดมิติตัวถังที่ยาว 4,640 มม. (+10) กว้าง 1,780 มม. (+5) สูง 1,435 มม.(-45) และมีระยะฐานล้อ 2,700 มม. (+0)

Toyota-Levin-_1

Toyota Levin

All-New-Toyota-Corolla-_08

Toyota Corolla

ระบบส่งกำลังของ Toyota Corolla รุ่น Sedan ในประเทศมีรายละเอียดไม่มากนัก แต่โตโยต้าได้ออกมายืนยันว่าถึงความพร้อมของเครื่องยนต์ Dynamic Force ขนาด 2.0 ลิตร และการเปิดขายเครื่องยนต์แบบไฮบริดในตลาดบางแห่ง

All-New-Toyota-Corolla-_03

Toyota Corolla

Yoshiki Konishi หัวหน้าวิศวะของ Corolla กล่าวว่า “เรามุ่งมันที่จะออกแบบรถยนต์รุ่นใหม่ให้ดูสะดุดตา มอบความสนุกสนานในการนั่งโดยสาร และการขับขี่” และ “การเพิ่มความสนุกสนานไม่ใช่ปัจจัยที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะของรถยนต์เท่านั้น แต่มันยังมีฟังก์ชั่นการเชื่อมต่อเพื่อสร้างมูลค่าใหม่ ผมต้องการสร้างรถรุ่นใหม่รุ่นนี้เพื่อเพิ่มความคล่องตัวให้กับลูกค้าทั่วโลก”

All-New-Toyota-Corolla-_07

ทางบริษัทยังเผยว่า Toyota Corolla รุ่น Sedan จะเริ่มวางจำหน่ายในตลาดสหรัฐอเมริกา และยุโรปในกลางปีหน้า หลังจากนั่นครึ่งปีหลังจะเริ่มขยายตัวไปกว่า 150 ประเทศ และตามภูมิภาคต่าง ๆ ทั่วโลก

Toyota-Levin-_2

Toyota Levin

All-New-Toyota-Corolla-_10

Toyota Corolla

เพื่อน ๆ สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ ได้ที่ Thaicarlover.com หรืออีกหนึ่งช่องทางง่ายๆ จากทางแฟนเพจ เพียงกด