ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

ทรัมป์ ถามค่ายญี่ปุ่นทำไมคุณไม่มาผลิตรถยนต์ในเมกา ?!?

7 พ.ย. 2560 N/A views

ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ได้ขอให้ค่ายรถยนต์จากญี่ปุ่นมาผลิตรถในสหรัฐอเมริกา แต่บางทีเขาอาจจะไม่ทราบว่าผู้ผลิตรถยนต์ชั้นนำของญี่ปุ่นได้ผลิตรถยนต์ในอเมริกาไปแล้วนับล้านคัน

ทรัมป์ ขอให้ญี่ปุ่นผลิตรถยนต์ในอเมริกา

ตามรายงานของ Bloomberg เผยว่าในระหว่างการเดินทางเยือนเอเชีย ทรัมป์ ชี้ให้เห็นว่าญี่ปุ่นมีข้อได้เปรียบที่ไม่เป็นธรรมในการค้ากับสหรัฐฯ ยังอ้างถึงปัญหาการขายรถยนต์อเมริกันในตลาดญี่ปุ่นอีกด้วย

ทรัมป์ ขอให้ญี่ปุ่นผลิตรถยนต์ในอเมริกา

เขากล่าวว่า “ไม่มาก หรือหยาบคายเกินไปไหมที่จะถาม คุณลองมาผลิตรถยนต์ในสหรัฐฯ แทนที่จะส่งมันเข้ามาขายเพียงอย่างเดียว”

Trump-Japanese-Carmaker-Production-2

ผู้เชี่ยวชาญทั่วโลกชี้ให้เห็นว่าดูเหมือนประธานาธิบดีจะลืมเรื่องนี้ เนื่องในปัจจุบันจำนวนรถยนต์แบรนด์ญี่ปุ่นที่ผลิตในสหรัฐฯ มีอยู่เป็นจำนวนมาก โดยในปี 2016 บริษัทญี่ปุ่นได้ผลิตยานยนต์ในสหรัฐเกือบ 4 ล้านคัน และเครื่องยนต์กว่า 4.7 ล้านเครื่อง นอกจากนี้ยังมีการจ้างงานชาวอเมริกันอีกราว 850,000 คน

ทรัมป์ ขอให้ญี่ปุ่นผลิตรถยนต์ในอเมริกา

หากมองคร่าว ๆ ไปที่รายชื่อผู้ผลิตรถยนต์ชาวจากญี่ปุ่นที่มาตั้งฐานการผลิตรถยนต์อย่างจริงจังในสหรัฐจะพบว่า Toyota มีโรงงานผลิตตั้งอยู่ใน 6 รัฐ เช่นโรงงานในรัฐเคนทักกี ทาง Honda มี 4 รัฐ Nissan ในรัฐเทนเนสซี และรัฐแอละแบมา Subaru ในรัฐอินดีแอนา และจะตามมาในเร็ววันนี้ ส่วน Mazda ผลิตในโรงงานร่วมกับโตโยต้า นอกจากนี้ทางฮอนด้ายังลงทุนอีกเพิ่ม $267 ล้านเพื่อผลิต Honda Accord 2018 นอกจากนี้ทาง Toyota กำลังจะผลิตเครื่องยนต์ระบบไฮบริดบนแผ่นดินอเมริกาเป็นครั้งแรกอีกด้วย

ทรัมป์ ขอให้ญี่ปุ่นผลิตรถยนต์ในอเมริกา

ด้วยการเป็นประเทศที่มีตลาดรถยนต์ที่ใหญ่อันดับ 2 ของโลก จึงอาจจะทำให้ทางลุงแซมต้องการขยับอันดับตลาดให้ใหญ่เพื่อแซงประเทศจีนที่เป็นเบอร์หนึ่งของโลก และส่วนญี่ปุ่นนั้นอยู่ในอันดับ 3

ทรัมป์ ขอให้ญี่ปุ่นผลิตรถยนต์ในอเมริกา

เพื่อน ๆ สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ รวมถึงสาระดี ๆ เกี่ยวกับการดูแลและขับขี่รถอย่างปลอดภัย การจัดแสดงรถยนต์อื่น ๆ ได้ที่  Thaicarlover.com ครับ