ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

นิสสันยังไม่ยอมแพ้ในตัวรถสปอร์ต Nissan ตระกูล Z !!!

1 ก.พ. 2561 N/A views

สปอร์ตคาร์อย่าง Nissan Z เป็นตำนานที่ยังมีลมหายใจยังคงไม่ล้มหายตายจากไปง่าย ๆ แม้ว่ายังไม่มีแผนการที่จะเปลี่ยนเจเนอรชั่นใหม่เพื่อมาแทนที่ Nissan 370Z ซึ่งเป็นรุ่นปัจจุบัน

2018 Nissan 370Z NISMO Tech

แม้ข่าวลือเมื่อปีก่อนของกระแสการเปิดตัวรถสปอร์ตตระกูล Z ของ Nissan จะไร้วี่แววใด ๆ และหลายคนคงคิดว่าผู้ผลิตรถยนต์จากญี่ปุ่นคงจะยุติการผลิตรถยนต์รุ่นนี้ไปแล้ว แต่ Philippe Klein หัวหน้าฝ่ายการวางแผนของนิสสัน บอกกับ Automotive News ว่าข่าวการรายงานการหยุดผลิต Nissan Z เป็นการพูดเกินความเป็นจริงอย่างมาก

2018 Nissan 370Z NISMO Tech

เมื่อถูกถามว่านิสสันมีการพัฒนาผู้มาสืบทอด Nissan 370Z (นิสสัน 370 แซด) เจนฯ ที่ 6 ที่ได้เข้ามาทำตลาดตั้งแต่ปี 2009 อย่างไร เขาหลีกเลี่ยงที่จะให้คำตอบที่ชัดเจนเพียงแต่กล่าวว่า “เรากำลังดำเนินการอยู่ในตอนนี้ และผมก็ไม่มีสัญญาณอะไรจะให้คุณ”

2018 Nissan 370Z NISMO Tech

2018 Nissan 370Z NISMO Tech

เขากล่าวว่า “ตลาดของ Z เป็นตลาดที่มีความยากลำบาก ในทั่วโลกมันค่อนข้างหดตัว แต่เรายังคงเชื่อว่ามีสถานที่สำหรับ Z และเราต้องทำให้มันยังคงมีอยู่ นั่นคือสิ่งที่เรากำลังทำอยู่ในขณะนี้”

2018 Nissan 370Z NISMO Tech

เขาได้กล่าวต่ออีกว่า “นั่นคือการทำงานในระยะกลาง สำหรับระยะยาวมีข้อควรพิจารณาอื่น ๆ ถ้าเราสร้างรถใหม่ที่สมบูรณ์ อะไรคือสิ่งที่มันควรจะเป็นเพื่อรักษาความทะเยอทะยานในการอยากดำรงอยู่ และเรากำลังจริงจังกับเรื่องนี้” และสุดท้ายเขามีการทิ้งคำถามให้ได้คิดว่า “อย่างไรก็ตามเราสามารถทำให้  Z ยังคงอยู่ ทำให้มันดูดีขึ้น และอะไรคือสิ่งที่เจนฯ ต่อไปควรเป็น”

2018 Nissan 370Z NISMO Tech

นอกเหนือไปจากนั้นเขายังกล่าวอีกว่าแนวโน้มในปัจจุบันของ SUV ได้เปลี่ยนความคิดลูกค้าออกไปจากค่านิยมในรถที่มีความเร็ว อัตราเร่ง และการเข้าโค้ง ที่ดี บวกกับกฏระเบียบล่าสุดที่เพิ่มขึ้นของรัฐบาล อีกทั้งน้ำหนักของตัวรถที่เพิ่มขึ้น และราคาที่มาพร้อมกับอุปกรณ์ความปลอดภัยในรถรุ่นใหม่ ๆ แบบครบครับ

ปัจจัยเหล่านี้ทำให้นิสสันมีความท้าทายในการพัฒนา Nissan ตระกูล Z เจนฯ ใหม่มากขึ้น ซึ่งมันเป็นรถที่มีราคาไม่แพง และน้ำหนักเบา

Nissan_370Z_NISMO 2018

หมายเหตุ : รูปภาพของ Nissan 370Z Nismo 2018

เพื่อน ๆ สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ รวมถึงสาระดี ๆ เกี่ยวกับการดูแลและขับขี่รถอย่างปลอดภัย การจัดแสดงรถยนต์อื่น ๆ ได้ที่  Thaicarlover.com ครับ