ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

ปี 2010-2018 !?! Nissan Leaf ส่งมอบไปแล้ว 300,000 คัน

13 ม.ค. 2561 N/A views

นิสสันได้ออกมายืนยันอย่างเป็นทางการแล้วว่าได้จัดส่ง Nissan Leaf ให้ลูกค้าไปแล้วถึง 300,000 คัน หลักจากที่เจเนอเรชั่นที่ 1 ได้เปิดตัวครั้งแรกในเดือนธันวาคมปี 2010 และนั่นทำให้นิสสัน ลีฟ ยังคงเป็นรถพลังงานไฟฟ้าที่ขายดีที่สุดในโลก

leaf-charging

ตัวเลขยอดขายที่ 300,000 คัน ถูกประกาศออกมาในวันที่ 8 มกราคม 2018 ซึ่งนั่นแปลว่า Nissan Leaf (นิสสัน ลีฟ) ได้ใช้เวลาเพียง 7 ปี ในการจำหน่ายนับตั้งแต่รถพลังงานไฟฟ้ารุ่นนี้คันแรกได้ถูกส่งมอบให้ลูกค้า

2018-nissan-leaf-rear-profile

เมื่อแบ่งยอดจำหน่าย Nissan Leaf ในตลาดแต่ละประเทศแล้วพบว่า สหรัฐอเมริกาสามารถขายได้มากกว่าประเทศอื่น ๆ ที่ 114,827 คัน ต่อมาประเทศญี่ปุ่น 90,000 คัน และตัวเลขที่เหลือมากจากตลาดในส่วนต่าง ๆ ของโลก ซึ่งส่วนใหญ่จะเป็นประเทศในทวีปยุโรป

nissan-leaf-pro-pilot-assist

นับตั้งแต่เดือนตุลาคม 2017 นิสสันได้เริ่มขาย Nissan Leaf เจเนอเรชั่นใหม่ หรือเจนฯที่ 2 ในประเทศญี่ปุ่นก่อน ส่วนในตลาดสหรัฐฯ และยุโรปจะเริ่มขายในเดือนมกราคม และกุมภาพันธ์ตามลำดับ

2018-nissan-leaf-interior-technology-lg

Daniele Schillaci รองประธานนิสสันกล่าวว่า “ตัวเลขเหล่านี้พิสูจน์ได้ว่า Nissan Leaf ยังคงเป็นรถยนต์ที่มีการก้าวหน้าที่สุดในโลก ด้วยการที่เข้าไปวางขายในหลาย ๆ ตลาด และมีการใช้งานที่ยอดเยี่ยม อีกทั้ง Nissan Leaf เป็นสัญลักษณ์ Nissan Intelligent Mobility (การขับเคลื่อนอัจฉริยะของนิสสัน) เพราะมีการขับขี่ที่น่าสนใจ ช่วยเพิ่มประสบการณ์การขับขี่ให้เจ้าของ และยังช่วยทำให้โลกดีขึ้น สุดท้ายมันจะทำให้นิสสันกลายเป็นผู้นำในตลาดรถพลังงานไฟฟ้า

nissan-leaf 2018

เพื่อน ๆ สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ รวมถึงสาระดี ๆ เกี่ยวกับการดูแลและขับขี่รถอย่างปลอดภัย การจัดแสดงรถยนต์อื่น ๆ ได้ที่  Thaicarlover.com ครับ