ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

ภายในปี 2021 Toyota นำรถพลังงานไฟฟ้าไปยุโรป

22 มี.ค. 2562 N/A views

เป็นเวลายาวนานที่ทาง Toyota มุ่งมั่นในการปรับปรุงระบบไฮบริดให้มีความสมบูรณ์แบบมากที่สุด ซึ่งบริษัทเชื่อว่ามันเป็นสะพานการเชื่อมต่อที่ยอดเยี่ยมระหว่างรถยนต์เครื่องยนต์สันดาปภายใน และยังเชื่อว่ารถพลังงาน Fuel Cell มีดีกว่ารถที่ใช้พลังงานไฟฟ้า

Toyota-C-HR-EV-3

ผู้ผลิตชาวญี่ปุ่นมีรถพลังงานเซลล์เชื้อเพลิง (Fuel Cell) หรือรถพลังงานไฮโดรเจน ที่อยู่ในไลน์การผลิตคือ Toyota Mirai แต่ไม่มีรถพลังงานไฟฟ้าเลยนับตั้งแต่หยุดขาย Toyota RAV4 EV ที่รัฐแคลิฟอร์เนีย ไปในปี 2014

Toyota-C-HR-EV-1

อย่างไรก็ตามดูเหมือนว่าจะมีการเปลี่ยนแปลงอะไรบางอย่าง เมื่อมองความจริงที่ว่า Toyota ไม่สามารถเพิกเฉยต่อตลาดรถพลังงานไฟฟ้าที่กำลังขยายตัว หรือการตระหนักว่ารถพลังงานเซลล์เชื้อเพลิง (Fuel Cell) ยังมีอยู่ในอนาคตหรือไม่ ซึ่งนี่อาจจะเป็นสาเหตุที่ทางบริษัทได้ประกาศแผนที่ว่าภายในปี 2021 พร้อมวางจำหน่ายรถพลังงานไฟฟ้าในตลาดยุโรป

Toyota-C-HR-EV-4

Johan van Zyl ซีอีโอ Toyota Europe กล่าวว่าการตัดสินใจยังไม่ได้ลงรายละเอียดว่าจะเป็นรุ่นไหน บางที่อาจจะเป็น SUV หรือรถตู้ ซึ่งรถยนต์ทั้ง 2 ประเภทตอบสนองต่อเทคโนโลยีไฟฟ้าได้ดีที่สุด

Toyota-C-HR-EV-5

ผู้ผลิตรถยนต์เจ้านี้ได้ทัดทานการขายรถพลังงานไฟฟ้าในตลาดยุโรป เนื่องจากมันได้กำไรน้อยกว่ารถยนต์ระบบไฮบริด ซึ่งเป็นรถยนต์ที่บริษัทขายในภูมิภาคนี้ได้เป็นจำนวนมาก ยกตัวอย่างเช่นในปีนี้ทาง Toyota คาดการณ์ว่ารถไฮบริดจะทำยอดขายในยุโรปได้ครึ่งหนึ่ง และในปี 2021 จำนวนจะเพิ่มขึ้นเป็น 60% แต่ถึงอย่างไรในต้นปี 2020 ก็มีแผนที่จะขายรถพลังงานไฟฟ้าไปทั่วโลกถึง 10 รุ่น

Toyota-C-HR-EV-6

Toyota ได้ประกาศไปแล้วว่ารถพลังงานไฟฟ้าที่จะมีการผลิตแบบจำนวนมากรุ่นแรกคือ Toyota C-HR EV ซึ่งในต้นปีหน้าจะเริ่มผลิตขึ้นในประเทศจีน และมันก็สมเหตุสมผลที่จะนำ SUV รุ่นดังกล่าวมาทำตลาดที่ยุโรปด้วยเช่นกัน

Toyota-C-HR-EV-2

หมายเหตุ : รูปภาพ Toyota C-HR

เพื่อน ๆ สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ ได้ที่ Thaicarlover.com หรืออีกหนึ่งช่องทางง่ายๆ จากทางแฟนเพจ เพียงกด