ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

Toyota เปิดตัว Corolla, Levin ระบบ PHEV และ C-HR ระบบไฟฟ้า

27 เม.ย. 2561 N/A views

Toyota ได้ใช้เวที Beijing Motor Show 2018 ประกาศแผนที่จะเปิดตัวรถยนต์ที่ใช้ระบบไฟฟ้ากว่า 10 รุ่นที่จะทำตลาดที่ประเทศจีนภายในปี 2020

Toyota Levin

Toyota Levin

รถยนต์ที่เป็นส่วนหนึ่งของแผนดังกล่าวคือ Toyota Corolla และ Toyota Levin ระบบปลั๊กอิน ไฮบริด (Plug-in Hybrid) แม้บริษัทมีรายละเอียดเพียงน้อยนิด แต่ยืนยันว่าจะผลิตรุ่นดังกล่าวในประเทศจีน และพร้อมจะเปิดตัวในปีหน้า รถยนต์ทั้ง 2 รุ่นนี้จะกลายเป็นรถ Toyota ระบบ Plug-in Hybrid รุ่นแรก ๆ ที่ผลิตนอกเกาะญี่ปุ่น นอกจากนี้มีการกำหนดระยะการขับขี่ที่ใช้ไฟฟ้าเพียงอย่างเดียวที่ 50 กิโลเมตร (31 ไมล์)

Toyota Corolla

Toyota Corolla

นอกเหนือไปจากการเปิดตัว Toyota Corolla และ Toyota Levin ระบบ Plug-in Hybrid แล้ว โตโยต้ายังเปิดเผยแผนการที่จะนำเสนอ Toyota C-HR (ในตลาดจีนเรียกว่า Toyota IZOA) ที่ขับเคลื่อนด้วยพลังไฟฟ้า แม้ยังไม่มีรายละเอียดเกี่ยวกับรุ่นนี้ แต่คาดว่ามันจะเปิดตัวภายในปี 2020

Toyota C-HR _3

Toyota C-HR

ในข่าวยังเผยอีกว่า Toyota กล่าวว่ากำลังร่วมมือกับพันธมิตรชาวจีนในการสร้างฐานการผลิตในประเทศ เพื่อสร้างส่วนประกอบที่ใช้ในรถยนต์ระบบไฟฟ้าของบริษัท สำหรับเหตุผลส่วนหนึ่งในความพยายามนี้คือบริษัทจะเพิ่มกำลังผลิตแบตเตอรี่แบบ Nickel-metal Hydride (NiMH) ให้ได้ 220,000 ชิ้น ภายในปี 2020

Toyota C-HR _2

Toyota C-HR

นอกเหนือการจากผลิตแบตเตอรี่เพิ่มแล้ว Toyota จะเปิดโรงงานทดสอบแบตเตอรี่แห่งใหม่ในศูนย์การวิจัยและพัฒนา (Research & Development) ในปี 2020 นอกจากนี้ทางผู้ผลิตยังได้เสริมโครงสร้างการผลิตในท้องถิ่น เพื่อเตรียมการผลิตรถพลังงานไฟฟ้าในประเทศจีน

Toyota C-HR _1

Toyota C-HR

เมื่อปีก่อน Toyota ขายรถที่ระบบไฟฟ้าในประเทศจีนประมาณ 140,000 คัน แต่ทั้งนี้ในอนาคตบริษัทคาดว่าจำนวนดังกล่าวจะเติบโตขึ้น เนื่องจากบริษัทยังคงเพิ่มกำลังการผลิตอย่างต่อเนื่อง

Toyota C-HR

Toyota C-HR

เมื่อเทียบกับจำนวนประชากร ประเทศจีนนั้นถือว่าเป็นตลาดรถพลังงานไฟฟ้าที่ใหญ่ที่สุดในโลก และยังมีการแข่งขับกันสูง ส่วนแผนการครั้งนี้ของโตโยต้าจะแย่งส่วนแบ่งในตลาดได้หรือเปล่านั้นต้องคอยดู

เพื่อน ๆ สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ รวมถึงสาระดี ๆ เกี่ยวกับการดูแลและขับขี่รถอย่างปลอดภัย การจัดแสดงรถยนต์อื่น ๆ ได้ที่  Thaicarlover.com ครับ