ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

ฟอร์ดเปิดตัวเครื่องยนต์ 3 สูบใหม่.. Ford Ecoboost

4 มิ.ย. 2554 N/A views

ตอบรับกระแสกประหยัดพลังงานอย่างต่อเนื่อง
ล่าสุดทาง Thaicarlover.com ได้ข่าวมาว่า…

Ford ได้เปิดตัวเครื่องยนต์ใหม่ Ford Ecoboost ซึ่งถือเป็นเครื่องยนต์รุ่นใหม่ล่าสุดของค่ายรถยนต์สายพันธ์อเมริกันที่ปรับตัวตามสภาวะการณ์ เพื่อเพิ่มความประหยัดมากยิ่งขึ้นไปอีก ภายใต้เครื่องยนต์ 3 สูบ ที่เน้นให้ความประหยัดที่มาพร้อมกับสมรรถนะที่ไม่เป็นสองรองใคร ตอบรับกระแสประหยัดพลังงานที่ค่ายรถยนต์ต่างๆ เน้นทำตลาดในปัจจุบัน

เครื่องยนต์ Ford Ecoboost

เครื่องยนต์ Ford Ecoboost

ในช่วงปีที่ผ่านมานี้ ค่ายรถยนต์ Ford ถือเป็นค่ายรถยนต์รายหนึ่งที่มีการเคลื่อนไหวสูงในช่วงปีที่ผ่านมา ตั้งแต่ปีที่แล้ว ที่มีการแนะนำ ฟอร์ด เฟียสต้า (Ford Fiesta) และในปีนี้ ที่มีแผนใหม่คือ การเปิดตัวเครื่องยนต์ใหม่ภายใต้รหัส “Ecoboost”

Ford Fiesta

Ford Fiesta

เจ้า Ford Ecoboost นี้จะใช้ขุมพลังบล็อกเล็กขนาด 1.0 ลิตร มาพร้อมเทคโนโลยีที่ถูกเติมเข้ามาให้มีความเหนือชั้นมากยิ่งขึ้น ด้วยระบบวาล์วแปลผันคู่แบบ Twin Independent Variable Camshaft Timing (Ti-VCT) ที่ให้การตอบสนองตามรอบเครื่องยนต์ได้ดียิ่งขึ้น แต่ถ้าใครยังกังวลว่ามันจะขับได้ถึงใจหรือไม่นั้น ก็สบายใจได้ เพราะเจ้าเครื่องยนต์ตัวนี้ยังมาพร้อมระบบ Direct Injection พร้อมควบ Turbocharger เพื่อสมรรถนะการขับขี่ที่ตอบสนองได้ทันใจ

อย่างไรก็ดี อาวุธใหม่ของ Ford ไม่ได้มีแค่หัวใจดวงใหม่เท่านั้น แต่มันยังมาพร้อมระบบเกียร์ใหม่ล่าสุดที่ยังไม่ได้มีการเปิดเผยรายละเอียดมากนัก แต่ที่แน่ๆ ระบบส่งกำลังใหม่นี้จะมาพร้อมอัตราทด 8 สปีด ที่ให้ความนุ่มนวลมากขึ้น พร้อมสมรรถนะความประหยัดที่ดีขึ้น ภายใต้แนวคิด E-CVT ที่กำลังอยู่ในระหว่างการพัฒนา ซึ่งค่ายอเมริกันมั่นใจว่าจะดีที่สุดอย่างแน่นอน

อย่าพลาดติดตามอัลบั้มรูปรถยนต์เด่น พริตตี้น่ารักๆ รวมถึงความเคลื่อนไหวในวงการรถยนต์ทั้งไทย และต่างประเทศได้ใหม่กับ Thaicarlover.com ครับ