ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

ภายในปี 2022 Ford จะเปิดตัวรถ Plug-in Hybrid ถึง 40 รุ่น !!!

20 ม.ค. 2561 N/A views

ผู้ผลิตรถยนต์หลาย ๆ เจ้าเริ่มวางแผนการผลิตรถพลังทางเลือกที่คาดว่าจะเป็นรถกระแสหลักในอนาคต และวันนี้ฟอร์ดได้ขยับตัวเพื่อเตรียมแผนการเปิดตัวรถพลังงานไฟฟ้า และรถยนต์ระบบ Plug-in Hybrid (ปลั๊ก-อิน ไฮบริด) กว่า 40 รุ่น

Ford Mustang

Ford Mustang 2018

สำนักข่าวรอยเตอร์ส รายงานว่า Bill Ford ได้ใช้งาน North American International Auto Show 2018 เป้นเวทีเพื่อประกาศว่าบริษัทจะลงทุนเม็ดเงิน $1.1 หมื่นล้าน เพื่อการเปิดตัวรถพลังงานไฟฟ้า และรถยนต์ระบบ Plug-in Hybrid (ปลั๊ก-อิน ไฮบริด) จำนวน 40 รุ่น โดยมีกำหนดเวลาภายในปี 2022

ทั้งนี้บริษัทปฏิเสธที่จะเผยข้อมูลในเชิงลึก เพียงแต่ยืนยันว่าจะมีรถพลังงานไฟฟ้าจำนวน 16 รุ่น ส่วนที่เหลือจะเป็นรถยนต์ลูกผสมแบบปลั๊ก-อิน ไฮบริด

Ford Transit รุ่น Connect

Ford Transit รุ่น Connect

Bill Ford ได้กล่าวว่า“ถ้าเราต้องการประสบความสำเร็จในระบบพลังงานไฟฟ้า เราต้องติดตั้งมันในรถยนต์รุ่นที่ได้รับความนิยม”

แม้จะเป็นการให้ข้อมูลที่คลุมเครือ แต่ก่อนหน้านั้นทางบริษัทได้ออกมายืนยันแล้วว่าจะผลิต Ford Mustang, Ford F-150 และ Ford Transit ระบบไฮบริด โดยสองรุ่นแรกมีกำหนดจะเริ่มผลิตในปี 2020

Ford F-150 2018

Ford F-150 2018

ในรายงานข่าวยังเผยอีกว่าฟอร์ดได้นำเสนอ Ford Escape และ Ford Expedition รุ่นไฮบริด ซึ่งรวมถึงบริษัทในเครือฟอร์ดอย่างลินคอล์น ก็ได้นำเสนอแบบเดียวกันใน Lincoln MKC และ Lincoln Navigator อีกด้วย

Ford F-150  (2)

Ford F-150 2018

สำหรับค่ายรถยนต์อื่น ๆ อย่าง Toyota ก็ได้เตรียมแผนเปิดตัวรถพลังงานไฟฟ้าอีกเช่นกัน แม้จะเป็นการขยับตัวไปเล่นในตลาดพลังงานไฟฟ้าแบบ 100% ช้ากว่าค่ายอื่น แต่ด้วยเทคโนโยลีในยุคปัจจุบันทำให้การก้าวทันค่ายอื่นทำได้ไม่ยากนัก

Ford Mustang ไฮบริด

Ford Mustang

เพื่อน ๆ สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ รวมถึงสาระดี ๆ เกี่ยวกับการดูแลและขับขี่รถอย่างปลอดภัย การจัดแสดงรถยนต์อื่น ๆ ได้ที่  Thaicarlover.com ครับ