ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

มหึมา !!! 5 รถบรรทุกมากกว่า 18 ล้อ

11 ม.ค. 2560 N/A views

ก่อนหน้านี้เราได้นำเสนอรถแปลกใครเห็นก็อมยิ้ม แต่วันนี้เรามีก็รถที่แปลกตา และมีขนาดมหึมาอย่างที่คุณไม่เคยเห็นจากไหนมาก่อน ส่วนรถยนต์คันใหญ่ที่สุดเท่าที่คุณเคยเห็นมีขนาดเท่าไหน แต่เราขอเดาว่าคงไม่ใหญ่เท่ากับรถที่เรานำมาเสนอแน่นอนรถ

ยนต์คันใหญ่ ๆ บางคันถูกออกแบบเพื่องานเฉพาะทาง เฉพาะภูมิประเทศ แต่ที่สำคัญมันมีขนาดที่ใหญ่ ขุมพลังอันทรงกำลัง และใช้งานในภูมิประเทศอันทรหด นี้คือรถบรรทุกคันที่เรากล่าวถึง

The ETF Haul Train

1. The ETF Haul Train

The ETF Haul Train ดูเหมือนรถที่กำลังทำงานอยู่บนดวงจันทร์ หรือดาวอังคาร รถบบรทุกคันนี้ถูกพัฒนาด้วยความร่วมมือระหว่างประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ และประเทศเยอรมัน มันเป็นโครงการที่สุดยอดเอามาก ๆ เปี่ยมล้นด้วยพลัง ในเครื่องยนต์ที่มีชื่อว่า “มอนสเตอร์ แมชชีน” ซึ่งมีขุมกำลัง 3,700 แรงม้า (หากมันทำงานในตะวันออกกลางอาจจะกล่าวได้ว่ามันมี 3,700 แรงอูฐ !!!) ในแต่ละเครื่องยนต์

รถทำงานเหมืองแร่

รถบรรทุกคันนี้สามารถนำแต่ละคันมาต่อพ่วงเป็นรถลากสำหรับการทำงานในเหมืองแร่ มันสามารถบรรทุกได้ระหว่าง 309-1,520 ตัน และยังช่วยในการประหยัดค่าใช้จ่ายในด้านต่าง ๆ

รถทำงานเหมืองแร่

The ETF road train ใช้ระบบพลังงานไฟฟ้าอันเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวในวงการอุตสาหกรรม และระบบขับ AWD ล้อทุกล้อเป็นอิสระต่อกันและกัน ในการขับเคลื่อน

รถทำงานเหมืองแร่

2. Overland Train

ในปี 1962 กองทัพสหรัฐอเมริกาได้ทดสอบ Overland Train ในฐานทัพยูม่า รัฐแอริโซนา มันถูกออกแบบมาสำหรับการใช้งานในการขนส่งอุปกรณ์ต่าง ๆ ในภูมิประเทศที่ทรหด รถคันนี้ประกอบไปด้วยลากพ่วงถึง 10 ตอน มันยาว 565 ฟุต สามารถลาก ส่งสินค้าได้ 150 ตัน ในรถควบคุมยังมีที่พักสำหรับคน 6 คน พร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกแบบครบครัน ไม่ว่าจะเป็นที่หลับที่นอน อาหารการกิน

Overland Train

ปัจจุบันส่วนควบคุม Overland Train อยู่ในความดูแลศูนย์มรดกของฐานทัพยูม่า ส่วนที่เหลือถูกขายให้กับร้านขายของเก่าในยูม่า

Overland Train

Overland Train (3)

3. Overlander และ Landmaster

หาก Overland Train ในรัฐแอริโซนาทำให้คุณตื่นเต้นแล้ว ลองมาดู Overlander (ชื่อเดียวกัน) คันนี้บ้าง มันถูกออกแบบมาเพื่อใช้งานในยุคที่โลกกำลังเข้าสู่การล่มสลายหรือ รถยนต์ที่ใช้ต่อสู้กับซอมบี้  สร้างสรรค์โดย David Sisson

 Overlander

4.South African Road Transport Warriors

คนงานเหมืองในแอฟริกาไม่ได้บรรทุกแร่โดยรถไฟ (นิยมทำกันในประเทศสหรัฐอเมริกา, เยอรมนี, อินเดียและญี่ปุ่น) เนื่องจากประเทศพวกเขามีพื้นที่เปิดโล่งขนาดใหญ่ จึงเป็นหน้าที่ของรถบรรทุกคันนี้นามว่า South African Road Transport Warriors

Road Transport Warriors (3)

มองแล้วเหมือนยังกับมาจากภาพยนตร์เรื่อง Mad Max ซึ่งมาพร้อมกับตีนตะขาบ และเครื่องยนต์อันทรงพลัง มันคือยานพาหนะที่วิ่งบนทางหลวงที่ใหญ่ที่สุดในโลก สามารถบรรทุกได้สูงสุด 950 ตัน (บรรทุกเครื่องเจาะอุโมง) ยาว 160 เมตร เมื่อมันมารวมร่างกัน 5 คันสามารถรีดขุมพลังได้ถึง 4,000 แรงม้า

Road Transport Warriors (5)

5. The Classic Australian Road Trains

ประเทศออสเตรเลียมีพื้นที่ขนาดใหญ่มีถนนพาดผ่านกลางทะเลทราย และมี The Classic Australian Road Trains รถบรรทุกที่ใช้ยางมากกว่า 60 เส้น สำหรับการวิ่งในระยะทาง 3,000 กิโลเมตร เพื่อที่จะถึงจุดหมาย

Road Trains

รถบรรทุกเหล่านี้มักวิ่งบนทางหลวงที่โดดเดี่ยว (มักจะมีเลนเดียวสวนกัน) ที่ไม่มีการจำกัดความเร็ว จนกระทั่งมีการให้จำกัดความเร็วที่ 130 กม./ชม. เพราะอาจเกิดอันตรายเนื่องจากพื้นที่ถนนนั้นแคบเกินไป

Road Trains

เครดิต : Darkroastedblend.com

เพื่อน ๆ สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ รวมถึงสาระดี ๆ เกี่ยวกับการดูแลและขับขี่รถอย่างปลอดภัย การจัดแสดงรถยนต์อื่น ๆ ได้ที่  Thaicarlover.com ครับ