ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

มาดูแลรถหน้าฝนกันเถอะ ด้วย 4 ขั้นตอนง่ายๆ

4 มิ.ย. 2557 N/A views

หน้าฝนขับไล่อากาศร้อนแสนร้อนของประเทศไทยออกไป แต่รถแสนรักของเราอาจต้องเจอกับปัญหาที่ตามมาอีกมากมาย เช่น น้องหนิม น้องรา น้ำรั่ว น้ำซึม วันนี้ทีมงาน Thaicarlover นำเทคนิคดีๆป้องกันปัญหาต่างๆ ใ้หรถของเพื่อนๆปลอดภัยจากน้ำฝนครับ

รถตากฝน

รถตากฝน

1. ตรวจเช็คถังน้ำมัน หมายถึง ตรวจดูรอยรั่วซึมของถังน้ำมัน ห้ามให้มีจุดรั่วซึมโดยเด็ดขาด เพราะรอยรั่วเพียงนิดเดียว อาจทำให้น้ำเข้าไปผสมอยู่กับน้ำมันเชื้อเพลิง ส่งผลให้รถคันโปรดงอแงเอาง่ายๆนะครับ

เช็คสายไฟ

เช็คสายไฟ

2. ตรวจสอบสายไฟต่างๆ ที่อยู่ในจุดเสี่ยงว่าจะโดนน้ำ ว่ามีรอยฉีกขาดหรือไม่ หากมีให้รีบซ่อมแซมทันที เพราะจุดนี้อันตรายมากๆ หากไม่ซ่อมแซมระวังไฟลัดวงจรนะครับ

ล้างรถทันที

ล้างรถทันที

3. ล้างรถทันทีในวันฝนพรำ หากมีเวลาว่าง ล้างไปทั้งเปียกๆได้เลยนะครับ เพราะน้ำฝนมีสารที่เป็นกรด หากปล่อยไว้นานสีรถอาจจะแย่ได้ ที่สำคัญ อย่าลืมใช้ สเปรย์ซิลิโคลน ฉีดเคลือบขอบยางต่างๆ เพื่อให้มีความคงทนต่อการถูกกัดกร่อนจากน้ำฝน รวมไปถึง น้ำมันหล่อลื่น ฉีดกันสนิมบริเวณประตูด้วยนะครับ

คลุมรถให้เรียบร้อย

คลุมรถให้เรียบร้อย

4. หลังจากล้างรถเสร็จเรียบร้อย รอจนแห้ง แล้วนำกระดาษหนังสือพิมพ์บริเวณพื้นรถ เพื่อป้องกันเชื้อราที่จะมาจากความชื้น และคลุมรถยนต์คันโปรดด้วยผ้าคลุมรถยนต์

เพียงเท่านี้ หน้าฝนที่แสนจะเย็นสบาย ก็ไม่ใช่อุปสรรคในการพารถยนต์คันโปรดของคุณออกไปไหนมาไหนอีกแล้วแหละครับ