ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

ยอดขายรถอีวีทั่วโลกเพิ่มขึ้น 63% เพราะความต้องการในจีน

28 พ.ย. 2560 N/A views

ไตรมาสที่ 3 ของปี 2017 ยอดจำหน่ายรถพลังงานไฟฟ้าในตลาดทั่วโลก 2017 ได้มากเกิน 287,000 คันเข้าไปแล้ว หากเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อนเพิ่มสูงถึง 63% และเพิ่มขึ้นจากไตรมาสที่ 2 ของปีนี้ 23%

NA-2018-Nissan-Leaf-2_resize

Nissan Leaf 2018

ตามรายงานของ Autonews ยอดจำหน่ายรถพลังงานไฟฟ้าในตลาดทั่วโลกประเทศจีนสามารถทำได้มากกว่าครึ่งหนึ่งของยอดจำหน่ายทั่วโลก ในขณะที่ตลาดยุโรปตามมาเป็นอันดับ 2 ส่วนตลาดอเมริกาเหนือเข้ามาในลำดับ 3

Baojun E100 2017

Baojun E100

Aleksandra O’Donovan นักวิเคราะห์ของ BNEF กล่าวว่า “รัฐบาลจีนให้ความสำคัญมาก ๆ กับการผลักดันยอดจำหน่ายรถพลังงานไฟฟ้าให้เพิ่มมากขึ้น และมีเหตุผลอยู่ 2 ประการคือ 1.ระดับมลพิษในเมือง 2.จีนต้องการสร้างแบรนด์ในประเทศให้มีความโดดเด่นเพื่อไปแข่งขันในตลาดระดับนานาชาติ”

ในขณะเดียวกันสิ่งจูงใจของรัฐบาลยังมีบทบาทสำคัญ ในประเทศจีนรถพลังงานไฟฟ้าจะได้รับเงินอุดหนุน โดยเขากล่าวต่อว่า “รถพลังงานไฟฟ้ามีราคาที่ถูกกว่ารถยนต์ที่ใช้เครื่องยนต์สันดาปภายในถึง 40%”

Chevrolet-Bolt-26_resize

Chevrolet Bolt

ตามรายงานของ BNEF เผยว่า ยอดจำหน่ายทั่วโลกของรถพลังงานไฟฟ้า และรถยนต์ระบบ Plug-in Hybrid ในปีนี้จะเกิน 1 ล้านคันเป็นครั้งแรก ด้วยเหตุที่โครงสร้างพื้นฐานของการชาร์จที่ดีขึ้น และรถยังสามารถขับขี่ได้ระยะทางที่ไกลมากขึ้นอีกด้วย

Renault Zoe

Renault Zoe

ในขณะที่จีนยังคงพิจารณายกเลิกการใช้งานรถยนต์เครื่องยนต์ดีเซล และเบนซินในอนาคต พร้อมกันนั้นประเทศฝรั่งเศสได้ประกาศแล้วว่าจะยกเลิกรถยนต์ประเภทดังกล่าวในปี 2040 ส่วนประเทศเนเธอร์แลนด์มีการกำหนดเป้าหมายไว้ในปี 2030

รถพลังงานไฟฟ้า

เพื่อน ๆ สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ รวมถึงสาระดี ๆ เกี่ยวกับการดูแลและขับขี่รถอย่างปลอดภัย การจัดแสดงรถยนต์อื่น ๆ ได้ที่ Thaicarlover ครับ