ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

สี่ปีผ่านมา !!! BMW i3 กำลังฉลองการผลิตคันที่ 1 แสน

9 พ.ย. 2560 N/A views

BMW เฉลิมฉลองการสร้างสรรค์ BMW i3 ครบ 100,000 คัน หลังจากที่เริ่มต้นผลิตรถพลังงานไฟฟ้ารุ่นนี้ไปเมื่อ 4 ปีก่อน

BMW i3 ผลิตครบ 1 แสนคัน_2

การเฉลิมฉลองดังกล่าวเกิดขึ้นที่โรงงานในเมืองไลป์ซิก ประเทศเยอรมนี ซึ่งเป็นโรงงานที่ผู้ผลิตรถยนต์จากแคว้นบาวาเรีย ใช้ประกอบรถพลังงานไฟฟ้าโดยเฉพาะ และโรงงานในเมืองนี้อาจจะกลายเป็นศูนย์กลางในการผลิตรถพลังงานไฟฟ้าของบริษัท

BMW i3 ผลิตครบ 1 แสนคัน_8

BMW i3 ผลิต 1 แสนคัน

ในแต่ละวันโรงงานแห่งนี้ได้ผลิต BMW i3 (บีเอ็มดับเบิลยู ไอ 3) ราว ๆ 120 คันต่อวัน และในปีที่ผ่านมาเพียงอย่างเดียวผลิตไปทั้งหมด 26,631 คัน นอกจากนี้ยังได้ผลิต BMW i8 ในอัตรา 8-10 คันต่อวัน และปี 2016 ผลิตไปทั้งหมด 2,783 คัน สุดท้ายในปีหน้าทางค่ายกำลังจะเปิดตัว BMW i8 สไตล์ Roadster

BMW i3 ผลิตครบ 1 แสนคัน_2

BMW i3 ผลิตครบ 1 แสนคัน_5

โรงงานในเมืองไลป์ซิกแห่งนี้ บีเอ็มดับเบิลยู ยังได้ผลิต BMW Series 1 และ BMW Series 2 อีกด้วย ส่วน Porsche ได้ผลิตรถยนต์ของตนไม่ว่าจะรุ่น Panamera, Cayenne และ Macan ที่โรงงานของตนเองในเมืองเดียวกันนี้ ซึ่งเมืองนี้เป็นเมืองแห่งใหญ่ที่สุดในรัฐแซกโซนี (Saxony) และเป็นเมืองที่ใหญ่ที่สุดเป็นอันดับ 10 ของประเทศเยอรมนี

BMW i3 ผลิตครบ 1 แสนคัน_2

BMW i3 ผลิตครบ 1 แสนคัน_5

Harald Krüger ซีอีโอของ BMW (บีเอ็มดับเบิลยู) กล่าวว่า “เรามีความภูมิใจใน BMW i3 ทั้งหมด 100,000 คันที่ผลิตโดยโรงงานของเราในเมืองไลป์ซิก BMW i3 คือรากฐาน และเป็นผู้บุกเบิกเทคโนโลยีอย่างแท้จริง” และ “เพื่อผลประโยชน์ในความยั่งยืน ในวันนี้เราจะนำเสนอแนวคิดการใช้แบตเตอรี่แรงดันสูงในรถ i3 รุ่นต่อไป ด้วยกลยุทธ์ NUMBER ONE > NEXT ของเรา เรากำลังมองไปไกลเกินกว่าการผลิตรถยนต์ของเรา และผลักดันให้เกิดการเปลี่ยนแปลงในอุสาหกรรมของเราด้วยแนวทาง และรูปแบบธุรกิจแบบใหม่ ๆ “

BMW i3 ผลิต 1 แสนคัน

รถพลังงานไฟฟ้ากำลังเติบโตไปในหลายตลาด แต่ค่ายไหนจะมียอดขายที่ดี ย่อมขึ้นอยู่กับคุณภาพของตัวรถ ไม่ว่าจะเป็นการออกแบบ ความปลอดภัย หรือระยะการขับขี่ เป็นต้น

เพื่อน ๆ สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ รวมถึงสาระดี ๆ เกี่ยวกับการดูแลและขับขี่รถอย่างปลอดภัย การจัดแสดงรถยนต์อื่น ๆ ได้ที่  Thaicarlover.com ครับ