ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

หนุ่มฝรั่งออกมาระบายแท็กซี่ด้วยภาษาไทยแบบชัดเวอร์ !!!

18 เม.ย. 2561 N/A views

การเดินทางด้วย “Taxi Meter” หลาย ๆ คนอาจจะมีประสบการณ์ที่แตกต่างกันไป และเมื่อวานนี้มีหนุ่มชาวต่างชาติคนหนึ่งซึ่งพูดภาษาไทยได้ค่อนข้างชัดเจนออกมาเล่าประสบการณ์ในการใช้บริการรถแท็กซี่ผ่านเพจ “Easy English Thai” บนเฟซบุ๊กพร้อมข้อความว่า

“ขอโทษล่วงหน้าที่ลงคลิปแบบนี้แต่ที่ผมโดนคนขับ taxi ด่า ผมก็อยากรู้ความคิดเห็นของคนไทยเพื่อจะพัฒนาตัวเองครับ”

ชายชาวต่างชาติคนดังกล่าวได้เรียกใช้บริการรถ Taxi จากสนามบินเพื่อไปยังคอนโดของตน โดยในวีดิโอเขาเล่าว่าเมื่อแจ้งจุดหมายแล้ว คนขับขี่แท็กซี่เรียกค่าบริการแบบเหมาจ่าย 500 บาท แต่เขาได้ปฏิเสธ พร้อมต้องการให้เปิดมิเตอร์ แต่คนขับบอกมิเตอร์เสีย จึงทำให้เขาจะเปลี่ยนคันใหม่ แต่สุดท้ายคนขับก็ยอมเปิด

โดนคนขับ taxi ด่า

เมื่อถึงด่านเก็บเงินบนทางด่วนคนขับแท็กซี่ขอเงิน 300 บาท เพื่อจ่ายค่าบริการ แต่เขาบอกว่ามันไม่ถึง สุดท้ายคนขับบอกว่ามันยังมีอีก 2-3 ด่าน จนในที่สุดเขาได้ให้เงินค่าทางด่วนไป 200 บาท และในคลิปเขาเล่าว่าจริง ๆ แล้วเขาจำได้ว่ามันมี 3 ด่าน โดยด่านหนึ่งเก็บเงิน 25 บาท ส่วนอีกสองด่านเก็บเงิน 35 บาท

โดนคนขับ taxi ด่า

หลังจากนั้นเมื่อถึงจุดหมายมิเตอร์บอกค่าบริการอยู่ที่ 375 บาท เขาให้แบงก์ 500 คนขับบอกว่าพอดี แต่เขาก็บอกว่ามันต้องมีเงินทอน ด้านคนขับก็บอกว่ามีค่าเรียกรถอีก 50 บาท พร้อมกับบอกว่า 500 นะ สุดท้ายเขาได้บอกเล่าว่าปกติตนเองเป็นคนที่ชอบให้ทิป แต่เมื่อเจอเหตุการณ์ในลักษณะนี้ แล้วรู้สึกไม่ดี และไม่อยากให้ทิป จนในที่สุดเขาได้เงินทอนมา 40 บาท แต่เขาก็ไม่ยอมและต้องการเงินทอน 75 บาท

โดนคนขับ taxi ด่า

เขาได้บันทึกวีดิโอตอนที่ทวงเงินทอนกับแท็กซี่ว่า

“พี่ถามอย่างนี้ก็ไม่มีใครให้หรอก ถ้าไม่ถาม มันน่าเกลียด”

คนขับแท็กซี่พูดกลับว่า “เออ ไม่ให้ก็ไม่เอา เออ เอาไป เอาไป อย่าเจอกันอีกเลย ขนาดฝรั่งอย่างงี่เง่า”

โดนคนขับ taxi ด่า

เรื่องราวดังกล่าวจะเป็นจริงหรือไม่นั้น เราไม่อาจจะตัดสินได้จากความข้างเดียว และหวังว่าแท็กซี่คนดังกล่าวจะออกไขข้อกระจ่าง เพื่อที่จะไม่ให้เพื่อร่วมอาชีพ Taxi  ถูกคนต่างชาติมองในแง่ลบ

เครดิต : Easy English Thai

เพื่อน ๆ สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ รวมถึงสาระดี ๆ เกี่ยวกับการดูแลและขับขี่รถอย่างปลอดภัย การจัดแสดงรถยนต์อื่น ๆ ได้ที่  Thaicarlover.com ครับ